สลด ผู้ลี้ภัยแย่งรับของแจกเหยียบกันตาย20ศพที่ไนเจอร์


เพิ่มเพื่อน    

ผู้หญิง 15 คน และเด็ก 5 คน โดนเหยียบเสียชีวิตระหว่างแย่งชิงกันรับอาหารและเงินที่มามอบให้ผู้ลี้ภัยในเมืองดิฟฟาของไนเจอร์ ซึ่งติดกับชายแดนไนจีเรียเมื่อวันจันทร์

    เหตุผู้ลี้ภัยเหยียบกันตายระหว่างการแจกของและเงินเกิดขึ้นที่ศูนย์เยาวชนและวัฒนธรรมเมืองดิฟฟา เมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เมืองนี้เป็นเมืองเอกของจังหวัดชื่อเดียวกัน และเป็นที่ตั้งของค่ายผู้ลี้ภัยจากไนจีเรียที่หนีภัยจากผู้ก่อการร้ายโบโกฮารัมและกลุ่มติดอาวุธอื่นมาจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ทั้งยังเป็นที่พำนักของชาวไนเจอร์ไร้ที่อยู่ รวมแล้วมีผู้ลี้ภัยและผู้ไร้ถิ่นฐานพักอยู่ที่นี่มากกว่า 250,000 คน

    อิสซา เลอมี ผู้ว่าฯ จังหวัดดิฟฟา ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์หลังไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บในโรงพยาบาลว่า ในเหตุการณ์ที่น่าเศร้านี้มีผู้หญิง 15 คน และเด็ก 5 คน เสียชีวิต

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยของไนเจอร์ยืนยันยอดผู้เสียชีวิต 15 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 ราย

    จังหวัดดิฟฟามีชายแดนติดกับไนจีเรียและชาด เป็นจังหวัดที่ถูกผู้ก่อการโบโกฮารัมโจมตีหลายครั้งตั้งแต่ปี 2558

    เจ้าหน้าที่ไนจีเรียเผยกับเอเอฟพีว่า บาบากานา อูมารา ซูลัม ผู้ว่าการรัฐบอร์โนทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรียเดินทางมาเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยและผู้ไร้ที่อยู่ในเมืองดิฟฟาของไนเจอร์ และเดินทางกลับไปแล้วก่อนเกิดเหตุเหยียบกันเสียชีวิต

    เจ้าหน้าที่เมืองดิฟฟาผู้หนึ่งเผยกับเอเอฟพีว่า คณะของผู้ว่าการรัฐบอร์โนนำอาหาร, น้ำมันปรุงอาหาร, เสื้อผ้าจำนวนมากมามอบให้ผู้ลี้ภัย รวมถึงให้เงินด้วย ทันทีที่คนแรกได้รับของแจก ฝูงชนที่แออัดเริ่มแตกตื่นและมีการผลักกัน ทำให้คนที่อ่อนแอโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กล้มลง บางคนบาดเจ็บและบางคนโดนเหยียบจนเสียชีวิต

    ชาวบ้านในเมืองดิฟฟาเผยว่า มีการแจกเงินผู้ลี้ภัยคนละ 5,000 ไนรา หรือราว 426 บาท แหล่งข่าวเผยว่ามีผู้มารับของแจกครั้งนี้หลายพันคน ส่วนใหญ่เป็นผู้ลี้ภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"