ไม่พลาด'ศรีสุวรรณ'เตรียมยื่นป.ป.ช.ฟันนายพลพักบ้านหลวงเข้าข่ายรับของมูลค่าเกิน3พันบาท!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.2563 -  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญกล่าวถึงกรณีกองทัพบกลงเซ็นเอ็มโอยูกับกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจในกองทัพว่าต้องทำให้ชัดเจน ซึ่งงไม่ได้เห็น MOU ว่าเขียนอย่างไร อาจเป็นการตกลงเพียงผิวเผิน สรุปคือยังมีทหารยังเป็นบอร์ดอยู่ตามสนามมวย หรือสนามกอล์ฟหรือไม่ เช่นเดียวกับเรื่องบ้านพักนายทหาร ซึ่งตอนนี้ยังมีอย่าง 3 ป.ที่หลายคนยังสงสัยว่าจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้สามารถตีเป็นมูลค่าได้ และคาดว่าสูงกว่า 3,000 พันบาท ตามระเบียบที่ ป.ป.ช.กำหนดอยู่แล้ว แต่ไม่มีใครตรวจสอบ

“ในวันศุกร์ที่ 21 จะเอาเรื่องนี้ไปร้องต่อ ป.ป.ช ว่าคนที่เกษียณอายุราชการ แล้วยังอยู่บ้านพักของทางราชการ ไม่ว่าจะอ้างว่าอะไร ตนจะร้องทั้งหมดทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลเพราะถือว่าเป็นการได้ประโยชน์อื่นใดของรัฐ ตามระเบียบ ที่ป.ป.ช.กำหนดมีโทษถึงหลุดจากตำแหน่ง นอกจากนี้ ทำไมกองทัพบกถึงมีค่าใช้จ่าย งบประมาณค่าเช่ารถ ที่กระทรวงกลาโหมเป็นจำนวนเงินถึง 550 ล้านบาท จาก 786 ล้าน บาท ซึ่งจากที่ได้ย้อนดูระเบียบของกรมบัญชีกลาง ที่มีมติการเพิ่มเงินค่าเช่ารถให้ผู้มีตำแหน่งมาอย่างต่อเนื่อง แต่ฝ่ายค้านก็ไม่รู้ว่าจะนำประเด็นนี้มาอภิปรายหรือไม่  ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่ต้องมีการสังคายนา ให้มีเฉพาะตำแหน่งสำคัญๆก็พอ”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"