21ก.พ.'กอ.รมน.'ถกปัญหาโลนวูฟอีกรอบ!


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.2563 -  พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรอง ผอ.รมน. สั่งการให้ กอ.รมน.ดำเนินการศึกษาและสรุปลักษณะการก่อเหตุที่ผู้ก่อเหตุร้ายทำคนเดียว หรือโลนวูฟ (Lone Wolf) เพื่อเป็นบทเรียนอย่างจริงจังภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่ จ.นครราชสีมาว่า กรณีโลนวูล์ฟนั้นที่ผ่านมา กอ.รมน.เคยถอดบทเรียนจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อปี 2560 โดยได้ศึกษาข้อมูลส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อหาแนวทางป้องกัน และการแก้ไขปัญหา 

“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กอ.รมน.ได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กรมประชาสัมพันธ์ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีหัวข้อการประชุมคือ การทบทวนมาตรการที่มีอยู่ สภาพปัญหา ความเป็นมา กระบวนการการมีส่วนร่วมในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตรการแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับสังคมต่อไป รวมทั้งการต่อต้านแนวความคิดสุดโต่งนั้นจะต้องทำอย่างไร แนวทางไหนจะรับมือได้ โดยจากนี้จะมีการแบ่งมิติเชิงพื้นที่หรือแบ่งขอบเขตงานกันอย่างไร ซึ่งจะเจาะไปที่เรื่องการก่อเหตุร้ายตามลำพังว่ามีอุดมการณ์สุดโต่งอย่างไร มีความคับแค้นอะไร ถูกกดดันอะไรแล้วระเบิดออกมา เราต้องแก้ไขเชิงมิติ และเตรียมสร้างภูมิคุ้มกัน หากเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีกจะควบคุมติดต่อประสานงานหรือสื่อสารกับใคร โดยในวันที่ 21 ก.พ. นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุมหารือร่วมกันอีกครั้ง”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"