‘บอย’รับวัฒนธรรมแตกต่าง ภรรยาไม่เข้าใจ ถึงขั้นทะเลาะ


เพิ่มเพื่อน    

 

          บอย-พิษณุ นิ่มสกุล ควงภรรยาสาวแอร์โฮสเตส อแมนด้า มาเปิดเผยถึงความรักชีวิตคู่หลังแต่งงาน รับหวงภรรยาจนถึงขึ้นทะเลาะกัน ในรายการ คุยแซบSHOW

          "ภรรยาพูดได้นิดหน่อย แต่เขาจะไม่ค่อยพูด เพราะว่าเขาจะเป็นคนที่เป๊ะมาก ถ้าจะพูดสำเนียงต้องเป๊ะ คำพูดติดปากเขาที่พูดกับผมคือ อยากตายไหม เพราะว่าเราเป็นคนแบบนี้แหละ ไปกวนเขาบางทีเขารำคาญ ถ้าเขาพูดมาผมก็จะแบบไม่พูดแล้วก็ได้ กลัวเมียไหม ไมได้กลัวแต่ขี้เกียจมีปัญหา สื่อสารก็ลำบากแล้วต้องมานั่งอธิบายอะไรที่แบบไม่ได้เรื่องอีก ทุกวันนี้สบายมากก่อนแต่งหลังแต่ง ความบ้าบอคึกคะนองเจ้าชู้คือเราเลิกกันไปนานแล้ว พอเรามีเขาก็เป็นคนปกติ ทำงานเสร็จกลับบ้านอยู่แล้ว เขาเป็นคนที่แบบเราอยากไปไหน อยากทำอะไรไปเลย ปล่อยมาก หลังแต่งงานชีวิตผมก็เหมือนเดิม แต่รับงานมากขึ้น อยากได้ตังค์เยอะๆ เพราะว่าเรากำลังสร้างครอบครัว

          อายุห่างกัน 9 ปี เขาอายุน้อยกว่า แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย เขามีเหตุผลกว่าเราอีก ภาษาก็ภาษาอังกฤษระหว่างฉัน คือเราเข้าใจกันมันอาจจะไม่ได้ถูกหลัก เมื่อก่อนผมไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษเลยแต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นเพราะว่ามันต้องพูดกับเขาคำยากๆ ก็เปิดกูเกิ้ล ไม่ก็เปลี่ยนเรื่องพูดไปเลย เขาเรียนภาษาไทยด้วยเขาอยากเรียนเอง อยากพูดภาษาไทยได้ เขาอยากสื่อสารกับคนไทยอื่นๆ

          แรกๆ เป็นคนขี้หวง ไทยสไตล์เลยเมื่อก่อนเขามีเพื่อนผู้ชายเยอะ เรื่องการแต่งตัวอะไรเนี่ย มันเป็นปัญหาที่ผู้ชายไทยส่วนใหญ่เป็น จริงๆมันไม่ได้โป๊แต่เราคิดว่าไปเยอะแล้ว ผมก็แบบหยุดใส่กางเกงตัวนี้มันโป๊ เขาก็หน้าบึ้ง เงียบไปเกือบทั้งวัน ผมก็อธิบายให้เขาฟัง เขาก็บอกว่าเขาไม่รู้หรอกว่าที่เขาใส่มันโป๊ เขาไม่ได้ตั้งใจ แค่บอกดีๆว่ามันโป๊แค่นี้ก็เปลี่ยนแล้วไม่ใส่แล้ว ไม่ใช่สั่งให้เขาไม่ใส่ ใช้เหตุผลพูด

          ความแตกต่างของวัฒนธรรม ไม่ได้ทะเลาะกันเราพยายามอธิบายเหตุผล วัฒนธรรมเขากับเราไม่เหมือนกันเลย คือถามสารทุกสุกดิบเมื่อไหร่จะมีลูก มีน้อง เราเข้าใจ แต่ฝรั่งเขาจะรู้สึกว่ามันค่อนข้างเป็นเรื่องส่วนตัว เราก็พยายามอธิบายให้เขาฟัง เราเข้าใจเขา เขาให้เหตุผลว่าถ้าไปถามกันแล้วผู้หญิงคนนั้นไม่สบายอยู่ไม่สามารถมีลูกได้มันจะไปทำให้เขาไม่สบายใจหรือเปล่า ซึ่งผมเข้าใจเขาเลย ผมก็อธิบายว่าเป็นวัฒนธรรมไทยเขาถามแบบนี้แปลว่าเขารัก เอ็นดู เป็นห่วงเรา ผมมีหลานเยอะ เด็กๆน่ารัก ผมก็เอามาอุ้มมาเลี้ยง แต่ไม่ได้เลี้ยงเป็นจริงเป็นจัง ผมเชื่อว่าผมมีลูกผมเลี้ยงได้ทำเป็นหมดทุกอย่าง ตอนนี้ก็แพลนตามธรรมชาติครับ"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม boy_pisanu


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"