ปะทะสนั่นแก๊งยาเสพติดดับ3ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ปส.สกัดคาราวานยาเสพติด ไล่ล่าปะทะกันดุเดือดที่ชายแดนเชียงราย ผลคนร้ายตาย 3 ศพ ยึดยาบ้าได้ 4 แสนเม็ด ไอซ์อีก 7 กก.
    เมื่อคืนวันอังคาร พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บก.ปส.3 บช.ปส.), พ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาน ผกก.2 บก.ปส.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ปส. ร่วมกับ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง, พ.ต.สุพล ธิป่าหนาด ผบ.ร้อย.ทพ.3108 ฉก.ทพ.31 ทหาร บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษรอยต่อ 4 อำเภอ (ร.17 พัน.4) เข้าตรวจสอบพื้นที่เหตุปะทะขบวนการค้าเสพติด 2 จุด พื้นที่หมู่บ้านสันธาตุ หมู่ 4 ต.โยนก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และบริเวณแยกป่าตึง หมู่ 5 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายเสียชีวิตรวม 3 ศพ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้จำนวน 400,000 เม็ด ไอซ์อีก 7 กิโลกรัม
    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังตำรวจ ปส.สืบทราบว่ากลุ่มเป้าหมายต้องสงสัยชาวมูเซอจะลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เข้าสู่ชั้นในของประเทศ โดยใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน จึงได้นำกำลังออกติดตามอย่างใกล้ชิด กระทั่งเวลา 21.30 น. วันที่ 18 ก.พ. เจ้าหน้าที่พบกลุ่มคนเป้าหมายต้องสงสัยกำลังนำยานพาหนะหลายคันไปลำเลียงยาเสพติดบริเวณข้างทางเลี่ยงเมืองเชียงแสน-เชียงราย พื้นที่บ้านสันธาตุ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มคนร้ายไหวตัวและพากันขับรถหลบหนี พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี เกิดการปะทะกันจนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ชื่อนายจะแล อายุประมาณ 20 ปี และจับกุมตัวได้ 1 คน ชื่อนายยะป่า จะอู อายุ 18 ปี ชาวบ้านสันโค้ง หมู่ 10 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
    จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบของกลางยาบ้า 250,000 เม็ด และไอซ์น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม ที่ยังขนขึ้นรถไม่เสร็จ และอาวุธปืนพก 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ 2 คัน ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กญ 9450 เชียงราย ส่วนอีกคันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ สำหรับรถที่หลบหนีไป เป็นรถโตโยต้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ยค 3471 เชียงใหม่ ขับมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.จึงประสานหน่วยทหารสกัดกั้น
    จนกระทั่งคนร้ายขับรถหลบหนีไปถึงพื้นที่ อ.แม่จัน เลี้ยวข้ามถนนพหลโยธินสายแม่จัน-เชียงราย ไปทางถนนหมายเลข 1089 สายแม่จัน-แม่อาย ซึ่งจะกลับไปทางชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเกิดการยิงต่อสู้กันอีกครั้ง จนรถของคนร้ายเสียหลักพุ่งตกไหล่ถนน มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนายพีรพล ตะมู อายุ 19 ปี คนขับรถ อยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และนายคำจ๋าง จะโป๊ะ อายุ 18 ปี กระเด็นออกมาเสียชีวิตห่างจากรถประมาณ 10 เมตร 
    จากการตรวจสอบภายในรถบริเวณที่วางเท้าฝั่งคนโดยสาร พบยาบ้าอีก 150,000 เม็ด และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้น .38 ซูเปอร์ 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพิ่มเติม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจ สภ.เชียงแสน และ สภ.แม่จัน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทั้ง 2 แห่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"