ตร.บางซื่อส่งสำนวนฟ้องให้อัยการ คดีวิ่งไล่ลุง 'บอล' อ้างออกกำลังกายไม่เกี่ยวการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.63 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ นำสำนวนที่กล่าวหา นายธนวัฒน์ หรือบอล วงค์ไชย ประธานยุทธศาสตร์ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ  ผู้ต้องหาคดี วิ่งไล่ลุง มาส่งพนักงานอัยการ โดยมีนายสมคิด สายเจริญ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานศาลแขวง 1 รับเรื่องไว้เป็นคดีเลขที่ 5/2563

โดยพนักงานสอบสวนระบุว่าคดีนี้เกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2563 ‪เวลา 05.30 น.‬ ผู้ต้องหากับพวกได้จัดชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต พนักงานสอบสวนจึงมีความเห็นสมควรฟ้องในข้อหา ร่วมกันจัดชุมนุมในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานก่อนชุมนุมภายใน 24 ชม. มีความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมตามที่สาธารณะผิด มาตรา 20 , 28  มีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

นายประยุทธ กล่าวว่า นายธนวัฒน์ที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนให้การปฏิเสธในข้อเท็จจริง ว่าตนมาวิ่งออกกำลังกาย ไม่ได้มีการชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นทางสำนักงานอัยการสูงสุด มีความเห็นว่าเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญ เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป จึงอาศัยระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าด้วยการดำเนินคดีอาญา พ.ศ.2547 ให้ตั้งคณะทำงานดังนี้ ให้นายสมคิด สายเจริญ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และคณะทำงานประกอบด้วยอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 1 คน อัยการประจำจังหวัด สำนักงานอัยการสูงสุด 1 คน และอัยการประจำกอง 1 คน กับอัยการผู้ช่วย 1  คน เป็นคณะทำงานซึ่ง ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"