ตร.แจ้ง 5 ข้อหา 'ไอ้เจ' หนุ่มหึงโหดยิงอดีตภรรยา ไร้ญาติประกัน-นอนคุกทันที


เพิ่มเพื่อน    

ฝากขัง "ไอ้เจ" หนุ่มหึงโหดยิงอดีตภรรยา พนักงานคลินิกเสริมความงามดับกลางห้างดัง ตำรวจดำเนินคดี 5 ข้อหา ไร้ญาติยื่นประกัน ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที

20 ก.พ.63 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.อ.อรุณ สืบสิงห์ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้นำตัวนายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ หรือเจ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงอดีตภรรยาเสียชีวิตที่คลินิกเสริมความงาม ภายในห้างเซ็นจูรี่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. – 2 มี.ค. นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานเพิ่มอีก 7 ปาก รอผลการตรวจลายนิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา รอผลตรวจดีเอ็นเอและเสนอสำนวนผู้บังคับบัญชาพิจารณา

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุการณ์ยิงกันที่คลินิกดิไอคอนคลินิกเวชกรรม ห้องเลขที่ 417-425  เลขที่ 15 อาคารเซ็นจูรี่เดอะมูฟวี่พลาซ่า ถนนพญาไท แขวงและเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปิยานุช ฉัตรไทย ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ คอ และลำตัว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ในขณะที่ น.ส.ปิยานุช ผู้ตายกำลังนั่งทำงานอยู่ที่เก้าอี้เคาน์เตอร์ของคลินิกดังกล่าว นายดนุสรณ์ได้เดินเข้าไปบริเวณด้านหน้า พร้อมกับล้วงเอาอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกที่ผู้ต้องหาซุกซ่อนอยู่ออกมาจ่อยิง น.ส.ปิยานุช 2-3 นัด จนผู้ตายล้มลง จากนั้นผู้ต้องหาได้เดินเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีก 4-5นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกบริเวณศีรษะ คอ และลำตัวของผู้ตายหลายแห่งจนถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนยังพลาดไปถูก น.ส.วิลาสินี ที่ปั่น เพื่อนร่วมงานซึ่งนั่งข้างๆผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บบริเวณมือข้างซ้าย จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาอนุญาตออกหมายจับนายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 155 / 2563 ลงวันที่ 18 ก.พ. 2563 ต่อมาตำรวจสืบทราบว่านายดนุสรณ์ ผู้ต้องหานี้ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 4 ต. ห้วยแม่เพียง อ.แก่งกระจ่าง จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุม โดยนายดนุสรณ์รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับมาก่อน จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไทดำเนินคดีตามกฎหมายในวันที่ 19 ก.พ. 2563 เวลา 11.50 น.

เหตุเกิดที่ คลีนิกดิไอคอนคลินิกเวชกรรม ห้องเลขที่ 417-425 อาคารเลขที่ 15 อาคารเซ็นจูรี่เดอะมูฟวี่พลาซ่า ถ.พญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 59,80,288,289(4) ,371, 376 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26 ) พ. ศ. 2560  มาตรา6 พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 4 (1) ,(2), 7, 8, 8 ทวิ,72 วรรคหนึ่ง,72 ทวิ วรรคหนึ่ง,วรรคสอง (มาตรา 4 (1) แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2501 

ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลสอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน อนุญาตให้ฝากขังได้  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการฝากขังผู้ต้องหาแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีญาติมายื่นคำร้องขอประกันตัวนายดนุสรณ์ ผู้ต้องหาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขังนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"