จยย.เมาแหกด่าน ตร.ถีบหัวฟาดดับ


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มวัย 28 เมาแล้วขับ ซิ่งจักรยานยนต์หนีด่านตรวจ รถล้มหัวฟาดเสากะโหลกแตกตายอนาถ เพื่อนโวยเป็นเพราะถูกตำรวจกระโดดถีบจนเสียหลัก ชี้ทำเกินกว่าเหตุ จะเอาเรื่องถึงที่สุด
    เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ พ.ต.ต.ชัยภัทร วิลาศรี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุจักรยานยนต์ชนเสาเกาะกลางถนน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานต่างระดับข้ามแยกถนนบางกรวย-ไทรน้อย ขาออก ตรงข้ามห้างโลตัส หมู่ที่ 2 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ พบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณป้ายบอกทางตรงจุดกลับรถ ชื่อนายพิษณุ โผนสู้ศึก อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 795/8 ถนนพรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร สภาพศพนอนคว่ำหน้า กะโหลกศีรษะแตก สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น ใกล้กันพบจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน 3 กอ 4755 กทม. ล้มตะแคงได้รับความเสียหายเล็กน้อย 
    จากการสอบสวนนายศศินะ ทองอ่อน อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน อยู่บ้านเลขที่ 46-1231 หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนผู้ตาย และเห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตนพร้อมเพื่อนอีก 3 คนนั่งดื่มกินกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนบางกรวย-ไทรน้อย เมื่อร้านปิด ตนพร้อมเพื่อนได้ออกจากร้านดังกล่าวประมาณ 02.00 น. จากนั้นก็ขับขี่จักรยานยนต์ตามกันมารวมทั้งสิ้น 3 คัน โดยคันของผู้ตายและคันของเพื่อนมากันเพียงคันละ 1 คน ส่วนตนมีแฟนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถใต้สะพาน พวกตนสังเกตเห็นตำรวจ สภ.บางบัวทองตั้งด่าน จึงรีบหันหัวรถกลับ ตอนนั้นไม่ทันสังเกตว่ามีตำรวจยืนอยู่ตรงจุดที่ตนกำลังจะย้อนศรประมาณ 4 นาย และตำรวจนายหนึ่งได้วิ่งมาหาพวกตน ใช้ไม้กระบองฟาดมาที่หัวของผู้ตาย 1 ครั้ง แต่ผู้ตายหลบได้ทัน จากนั้นตำรวจอีก 1 นายได้วิ่งมาดักรอตรงจุดเกิดเหตุ ใช้เท้าถีบไปที่บริเวณแขนข้างซ้ายของผู้ตาย จึงทำให้รถของผู้ตายเสียหลักล้มลง ผู้ตายศีรษะไปฟาดกับโคนเสาป้ายบอกทางเสียชีวิตคาที่ 
    นายศศินะระบุว่า ตนคิดว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกินกว่าเหตุ ตนยอมรับว่าผิดที่ดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถ อีกทั้งยังขับรถย้อนศร แต่ครั้งนี้ตำรวจทำเกินไปจริงๆ พวกตนรับไม่ได้ หลังจากเกิดเหตุก็ไม่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่ถีบเพื่อนแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาออกมาแสดงความรับผิดชอบกับการกระทำของลูกน้องด้วย ตนและญาติของผู้ตายจะเรียกร้องขอความเป็นธรรม และจะเอาเรื่องตำรวจทั้งสองนายให้ถึงที่สุด 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานไว้ก่อน จากนั้นจะทำการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง และได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"