แพ้แค่ลูกเดียว"มูรินโญ่"มั่นไก่ยังมีหวังเข้ารอบ


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ ยืนยันว่าเขารู้สึกภาคภูมิใจในทีมของตน ที่สู้เต็มที่แล้ว แม้จะมีปัญหาตัวเจ็บเล่นงานก่อนเกม ก่อนที่จะเสียท่า แพ้ อาร์เบ ไลป์ซิก คาบ้านของตัวเอง 1-0 ในเกมเลกแรก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เมื่อคืนวันพุธ มั่นใจทีมของตนยังสามารถเข้ารอบควอร์เตอร์ไฟนอลได้ แม้เลกสองจะต้องอกไปเล่นที่เยอรมนีก็ตาม
    สเปอร์ส งานเข้าแล้ว แพ้คาบ้านเกมเลกแรกในศึก ยุฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม ทั้งที่ ไลป์ซิก ทีมเยือน ขาดเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักทั้งแผงทั้ง 3 คน แต่ทีมของ โชเซ มูรินโญ่ ก็ขาดกองหน้าไปเรียบเหมือนกัน ทั้ง แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวหลัก จนถึง  ซอน เฮือง มิน ที่แขนหัก จากเกมล่าสุดกับ แอสตัน วิลล่า ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น ซึ่งคาดว่าจะต้องพักจนจบซีซั่น และเกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่นามา ทีมไก่เดือยทอง มีสิทธิแพ้ยับยิ่งกว่านี้ ถ้าไม่ได้ ฮูโก้ ยอริส ช่วยเซฟไว้ได้หลายครั้ง
    มูรินโญ่ กล่าวว่า สเปอร์ส ต้องออกไปสู้ด้วยปืนที่ไม่มีลูกกระสุน และยังเปรียบทีมของตนเหมือนกับ บาร์เซโลน่า ที่ขาดทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ อองตวน กรีซมันน์
    "ผลการแข่งขัน คือ 1-0 ไม่ใช่ 10-1 โอกาสยังเปิดกว้างอยู่ เราจะไม่ใช่ทีมแรกและทีมสุดท้ายที่แพ้ไปก่อนในเกมแรกที่เตะในบ้าน แล้วไปชนะเข้ารอบได้ในการดวล 2 นัด"
    "สิ่งที่ทำให้ผมยังคงเชื่อมั่น คือสปิริท หัวจิตหัวใจของผู้เล่นของผม"
    มูรินโญ่ เสริมต่อว่า "ผมรู้สึกภาคภูมิใจในตัวพวกเขามาก สิ่งที่ทำให้ผมกังวลคือนี่คือสถานการณ์ที่เราต้องเจอไปจนจบซีซั่น การพูดก่อนเกมต่อไปกับ ไลป์ซิก สิ่งหนึ่งที่ผมการันตีได้ คือ จิตใจของผู้เล่นของผม แม้ว่าผมไม่รู้ว่รจะให้ใครเล่นในแนวรุก แต่เราจะสู้เต็มที่แน่"
    ติโม เวอร์เนอร์ พังประตูชัย เป็นประตูสำคัญสำหรับทีมเยือน หลังจาก เบน เดวี่ส์ ทำฟาวล์ คอนราด เลเมอร์ ในเขตโทษ
    ลูคัส มูร่า พลาดโอกาสทำประตูตีเสมอให้ทีมจากการลูกโหม่ง ขณะที่ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ปั่นฟรีคิกโดนปัดเช็ดเสาออกไป เป็นโอกาสสองครั้งที่ สเปอร์ส ได้ลุ้นมากสุดแล้วตอนเร่งเกมเพื่อตีเสมอ ขณะที่ เดเล่ อัลลี่ ออกอาการหัวเสียให้เห็นที่ม้านั่งสำรอง หลังโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงกลางของครึ่งหลัง โดยมีภาพของเขาขณะเขวี้ยงขวดหน้าและรองเท้าสตั๊ดของตัวเองลงพื้นด้วยความโกรธ
    "ผมคิดว่าเขาโกรธตัวเองที่เล่นไม่ดี ไม่ใช่ผม" มูรินโญ่ กล่าว "ผมคิดว่าทีมเล่นดีขึ้นหลังจากที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกมา"
    ฮูโก้ ยอริส กัปตันทีม ผู้รักษาประตู บอกเพิ่มเติมว่า "มันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดแน่ แต่เราต้องอยู่ต่อกับมันได้ และมองต่อไปข้างหน้า เรายังคงมีหวังอยู่"
    "กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นแบบไม่เป็นใจกับเรานักในช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ หรือหลายเดือนที่ผ่านมานี้ เราจำเป็นต้องพยายามคิดบวกต่อไป มันไม่ใช่เวลาที่จะมาถอดใจยอมแพ้ หรือหาข้อแก้ตัวต่างๆนาๆ แต่เราต้องพร้อมที่จะสู้ต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะจบ เราไม่พึงพอใจกับผลการแข่งบขัน แต่ก็ต้องยอมรับมัน เราเคยทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นก็หวังว่าเราจะพยายามทำให้มันเกิดขึ้นได้อีกครั้ง"
      ด้าน ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าไลป์ซิก ให้สัมภาษณ์หลังกดจุดโทษเป็นประตูชัย บุกชนะ ท็อตแน่ม ไปก่อนในเกมเลกแรก เมื่อคืนวันพุธ โดยกล่าวถึงกรณีที่เขามีข่าวกับ ลิเวอร์พูล ว่าเขารู้สึกภูมิใจที่อยู่ในความสนใจของทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ลิเวอร์พูล โดยทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ มีผู้เล่นชั้นดีมากมายหลายคน และเขายังต้องพัฒนาตัวเองต่อไปอีก เรียนรู้อีกหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อไปให้ถึงระดับนั้น และสามารถเล่นที่นั่นได้"
    เวอร์เนอร์ ยันยืนยันด้วยว่า ภาระกิจในรอบ 16 ทีมยังไม่จบ ทีมของ มูรินโญ่ ยังต้องไปเตะเลกสอง ที่ ไลป์ซิก ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า และพวกเขาต้องทำให้ได้อย่างในวันนี้หากต้องการที่จะเข้ารอบ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"