โอเล่โทษ"ลูกบอล-ลม-ฝน"ผีเจ๊าศึกยูโรป้า


เพิ่มเพื่อน    

 


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ อ้างสภาพสนามแย่ เจอ ฝน ลมแรง แถมลูกบอลที่ใช้ในศึกยูโรปา ลีก ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นยาก เช่นเดียวกันทาง คลับ บรูช หลังเสมอกันไปในเกมเลกแรก ศึกยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีม เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    คลับ บรูช เตะในบ้าน และใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็ได้ประตูขึ้นนำจากเอ็มมานูเอล เดนนิส แต่ อองโทนี่ มาร์กเซียล ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดในแนวรับและดับเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ แยน เบรย์เดลสตาดิโฮน ได้ทันควัน ทำประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 36 ก่อนจบเกม 90 นาที  เสมอกันไป 1-1
    แต่ ยูไนเต็ด น่าจะกุมความได้เปรียบอยู่เล็กน้อย เพราะเลกสองจะกลับไปเตะในบ้าน อีกทั้งเกมนี้ได้ประตูทีมเยือนกลับไปด้วย ซึ่ง โซลค์ชาร์ บอกว่าพอใจกับภาพรวมของเกมนี้ จะติก็เพียงลูกบอลที่ใช้ รวมถึงสภาพสนามของทีมจ่าฝูงเบลเยี่ยมที่พื้นหญ้าที่เปียกแฉะ อีกทั้งยังมีลมแรงตลอดคืน
    "มันเป็นเกมที่ยากอีกนัดหนึ่งในการเจอกับทีมที่วางแผนมาอย่างดี ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่ใครได้เห็น เพราะด้วยสภาพของสนามแข่งขัน กับลูกฟุตบอล ทำให้เล่นยากเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นปัญหาเหมือนกันทั้งสองทีม สภาพอากาศก็ไม่เอื้อนัก มีทั้งลม และฝัน ไม่ว่าจะอย่างไร ประตูที่เกิดขึ้นก็เป็นประตูที่แปลกทั้ง 2 ลูก ซึ่งก็มาจากการเสียสมาธิกันของทั้งสองทีม"
    "แต่ที่สำคัญเราได้อเวย์โกล เราเสมอได้ในเกมนี้ เราจะกลับไปเตะในบ้านสัปดาห์หน้า และหวังว่าเราจะสามรถปิดจ็อบอย่างที่ต้องการได้"
    ขณะเดียวกัน โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยืนยันว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจจะต้องพักแข้งไปอีกเดือนหรือกว่านั้น และกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยังมีสิทธิอดไปทำศึกยูโร 2020 จากปัญหาเจ็บที่หลัง ขณะที่ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ก็ยังไม่มีแววว่าจะกลับมาซ้อมได้ในเร็วๆนี้
    บอสทีมปีศาจแดง อัพเดทอาการบาดเจ็บของ แรชฟอร์ด กับ ป็อกบา ซึ่งไม่เป็นข่าวที่ดีนักสำหรับทีม เพราะเท่ากับว่า จะขาดดาวยิงคนสำคัญไปอีกราว 2 เดือนหรือมากกว่านั้น สำหรับ แรชฟอร์ด ที่มีปัญหาที่กระดูกที่หลังแตก โซลค์ชาร์ เคยเดาว่า แรชฟอร์ด น่าจะพักเพียงแค่ 2-3 สัปดาห์ แต่ภายหลังจากการสแกนและตรวจอย่างละเอียดแล้ว ปรากฎว่า กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษรายนี้ อาจฟิตกลับมาไม่ทันโปรแกรมที่เหลือ และยังอาจอดไปร่วมลุยศึกยูโรอีกด้วย
    โซลค์ชาร์ บอกว่า "ผมก็หวังว่าเขาจะกลับมาเล่นให้ทีมได้ก่อนหน้าศึกยูโร 2020 แต่ถ้าเขาไม่ฟิตพอ เขาก็จะไม่ได้ไปแน่นอน" ยูไนเต็ด ก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะ ไปคว้า โอดิออน อิกาโล มาร่วมทีมแบบยืมตัวจนจบซีซั่นเพื่อแทนในตำแหน่งของ แรชฟอร์ด หลังจากชะล่าใจไม่รีบคว้าตัว เออร์ลิง ฮาลันด์ จนหลุดมือให้กับ ดอร์ทมุนด์ ไปก่อนหน้านั้น
    ส่วนทาง อาร์เซนอล ฟอร์มยังฮ็อตหลังเพิ่งยำ นิวคาสเซิล มาเมื่อสุดสัปดาห์ ล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสฯ บุกไปชนะ โอลิมเปียกอส ในเกมเลกแรก รอบ 32 ทีม ในศึกยูโรป้า ลีก มาได้หวุดหวิด 1-0 จากการทำประตูของ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ซึ่งหลังเกม โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ อดีตดาวยิงที่เป็นตำนานของทีม ออกมากล่าวชื่นชม เปรียบ บูกาโย ซากา ไอ้หนูมหัศจรรย์วัย 18 ที่เป็นคนจ่ายบอลให้ ลากาแซ็ตต์ จบสกอร์ ว่าเป็นเหมือน ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และ เดนนิส เบิร์กแคมป์
    "ไรอัน กิ๊กส์ มักจ่ายบอลแบบนั้น เดนนิส เบิร์กแคมป์ พอล สโคลส์ ก็ด้วย มันเป็นการจ่ายที่เหมือนสั่งให้ กองหน้าวิ่งเข้าหาโซนอันตราย มันเป็นการจ่ายแบบเวิลด์คลาส"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"