ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนาสถิตเมษวาระงานใหญ่-หนัก


เพิ่มเพื่อน    

                               

    รูปลัคนาสถิตราศีเมษและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ระหว่าง 1 มีนาคม 2563-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ) และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่เดินอยู่ในราศีมังกร

และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษทั้งหลายที่ยังอยู่ในระหว่างปฏิวัติตัวเอง หรือสภาวะแวดล้อมกะทันหันมาตั้งแต่มีนาคม 2559 และยังจะยาวไปถึงกรกฎาคม 2565 (มฤตยูจรทับลัคนา) นั้น ครั้น ตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงมีนาคม 2566 จะมีวาระสำคัญเรื่อง งาน-ธุรกิจ-เกียรติยศ-ชื่อเสียง แทรกเข้ามาในลีลาชีวิตให้ต้องกลั่นพลังสู้

                ทั้งนี้ เป็นผลจากการที่พระเสาร์จร (7) ที่โดยพื้นฐานแล้วเป็นตัวแทน การงาน อำนาจ หน้าที่ การประกอบอาชีพ ธุรกิจ กิจการ ชื่อเสียงเกียรติยศ ของพวกท่าน จะเข้าไปเดินในราศีมังกรซึ่งเป็นบ้านเดิม อาณาจักรของพระเสาร์เอง ผลทำให้ พระเสาร์จรเข้มแข็ง-มั่นคง (ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

                ผลคือตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ยาวนานเกือบ 3 ปี เป็นวาระเรื่องงานที่จะโดดเด่นอย่างมีนัยสำคัญในชีวิตของพวกท่าน แล้วจะส่งผลไปด้านอื่นๆ ของชีวิตที่เกี่ยวเนื่องกัน (รับเกณฑ์พิเศษของพระเสาร์จร) ดังลีลาที่คาดว่าจะเป็นดังนี้

                1.1 เป็นระยะที่บางท่านเข้าสู่ชีวิตการทำงานที่ต้องต่อสู้กันยาวนาน

                1.2 ไม่ว่าท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษจะทำอะไรมาก่อน ต่อไปนี้เป็นระยะที่ถูกโฉลกกับ การหา-สร้างอาชีพที่มั่นคง หรือคิดแล้วว่าใช่เป็น งานหลักของชีวิต หวังผลระยะยาว ประมาณสิบห้า(ครึ่งรอบเพราะเสาร์จรเดินครึ่งจักรราศี) หรือ สามสิบปีข้างหน้า (ครบรอบพระเสาร์จรเดินครบจักรราศีสิบสองราศี-กลับมาราศีมังกรอีกครั้ง)

                1.3 บางท่านที่เป็นลูกจ้างมานาน อาจหยุดแล้วแสวงหากิจการทำเอง หรือไม่ก็ถูกบีบให้หยุด ซึ่งกรณีนี้ผู้เขียนเห็นว่าไหนๆ พระเสาร์ก็หมายถึงงานหนักได้อะไรยากเย็นแสนเข็ญอยู่แล้ว เป็นไปได้หรือไม่สำหรับท่านที่ยังมีงานประจำอยู่ที่จะสร้างงานที่สอง-สาม ฯลฯ ตีคู่ไปกับงานประจำจนเมื่องานพิเศษของพวกท่านมั่นคงแล้วค่อยกระโดดออกมาทำเต็มตัว

                1.4 ส่วนท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษที่ทำงานมานาน เมื่อพระเสาร์จรเดินในบ้านเดิม-ถิ่นเดิมเช่นนี้ น่าจะเป็นระยะของความมั่นคง ชื่อเสียง เกียรติยศของงานบังเกิด ได้ทำงานใหญ่ที่แบกภาระหนักอึ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งบริหาร

                1.5 หลายท่านที่ทำงานมานาน ระยะที่พระเสาร์จรเดินกลับมาอยู่ถิ่นเดิมของตัวเองเช่นนี้ อาจหมายถึง ระยะของการหยุดทำงานหลัก เกษียณจากงานประจำ หรือไปทำงานพิเศษ งานที่ไม่ต้องทำเอาเป็นเอาตายเพื่อเลี้ยงชีพ หรือชื่อเสียงเกียรติยศ

                กล่าวโดยสรุป เมื่อเพราะเสาร์จรเดินเข้าราศีมังกรรอบนี้ ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษมีกิจกรรมเรื่อง งานใหญ่ งานหนัก เพื่อสร้างความมั่นคง ชื่อเสียงเกียรติยศรออยู่ โดยมีเรื่องราวต่างๆ ที่อาจได้ผลกระทบจากงานประกอบด้วย

                2.อาจมีการโยกย้ายไปไกล-ห่างไกล (พระเสาร์จรทำมุมพิเศษ- ฤทธิโยคถึงราศีมีนภพวินาศน์-ห่างไกล เนรเทศ) ถ้าจะต้องเลือกที่ทำงานให้ถูกโฉลกระยะนี้คือ เลือกที่ใกล้ทะเล หรือชายทะเล หรือ เกาะ หรือไม่ก็แม่น้ำลำคลองที่ใกล้จะไหลลงทะเล (ราศีมีนรับอิทธิพลจากพระเสาร์จรเต็มที่)

                3.เป็นจังหวะดีมากที่จะ เริ่มผ่อนบ้าน หรือ ผ่อนที่ดิน หรือผ่อนรถ หรือ ผ่อนหนี้ค่าเรียน หรือเรียนต่อเพิ่มวิทยฐานะด้วยหลักสูตรทั้งหลาย ที่ต้องทำกันระยะยาว (พระเสาร์จรมังกรเล็งใส่ราศีกรกฎ-ดินแดนของภพที่สี่พันธุ หมายถึงบ้านหรือที่ดิน หรือรถเก๋ง หรือการเรียนแบบค่อยๆ ทำ เพราะแสงจากพระเสาร์จรที่สาดแสงถึงกรกฎ-เป็นแสงอ่อนแอ-ปรเกษตร-จึงต้องค่อยๆทำ)

                4.เคล็ดที่ซ่อนอยู่ที่โหรหลายคนอาจคาดไม่ถึง คือพระเสาร์จรที่มังกรส่งกระแสเต็มที่ถึงราศีตุล ซึ่งเป็นดินแดนของภพปัตนิ อันหมายถึง คู่ครอง หรือ หุ้นส่วนชีวิต หรือ คู่ต่อสู้ที่เปิดเผย-คดีความ ของพวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ ฉะนั้น

                4.1 พวกท่านหลายคน อาจได้คู่ครองที่มีลักษณะโดดเด่น(อุจ) แต่ อาจเป็นหม้าย หรือ อายุแตกต่างกันแบบมีนัยสำคัญ โดยสิ่งที่ชักจูงคืองาน เช่น พบคู่จากการไปทำงาน หรือในวงการงาน ส่วนท่านที่โชคร้าย ระวังเรื่องงานกัดกร่อนชีวิตคู่ มีเรื่องราวฟ้องร้องกันอุตลุด

                4.2 หรือบางท่านอาจจะได้ หุ้นส่วนธุรกิจคนสำคัญ หรือบางท่านต้องไป ประมูลแข่งขันงานใหญ่ หรือบางท่านโชคร้ายต้องขึ้นโรงขึ้นศาลอันเนื่องจากงาน ซึ่งเป็นไปได้ทั้งเขาฟ้องเรา-เราฟ้องเขา

                5.เคล็ดส่งเสริม-ซ้ำเติมจากดาวที่รองรับอิทธิพลจากพระเสาร์จร (ตามรูป)

                5.1 กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาดี

                พระพุธ (๔) รองรับ  โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่นตัวอย่างเลือกตั้งนครปฐมผู้สมัครท่านหนึ่งสอบตก พอเลือกตั้งซ่อมกลับสอบได้

                พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทองแทน

                5.2 กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จรผลออกด้านร้าย

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรูแต่จะมีคนช่วย เพราะคำพูด บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียดวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้อง ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

                พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง

                พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรม

                พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลาอีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้ายไม่ตัดรอนกันเป็นได้ทั้งทุกขลาภและลาภทุกข์

                สรุปคือท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ ถึงเวลาลุยงานหนักหน่วงเพื่อความมั่นคง ชื่อเสียง เกียรติยศในวันหน้า โดยอย่าลืมปฏิวัติใหญ่ตัวท่านและสิ่งแวดล้อมไปด้วย

                แล้วอย่าลืมว่ายังมีอิทธิพลของดาวอื่นอีกหลายดวงที่จะส่งผลทั้งดี-ร้ายกับชีวิตของพวกท่าน ซึ่งสามารถไปอ่านดูได้ในแม่หมอสมัครเล่น ตอนที่ 304 ชื่อตอน ภาพรวมทางชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"