มินิบัสหล่นเขา ตาย2-เจ็บ18


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้สูงอายุสมาชิกสมาคมไหหลำสงขลา เช่ามินิบัสไปงานที่สุราษฎร์ฯ ขากลับแวะเที่ยวเนินเทวดาในนครศรีธรรมราช แต่รถไม่มีแรงขึ้นเขา ไหลลงมากระแทกต้นไม้ข้างทางพลิกตะแคงทับผู้โดยสารตายคาที่ 2 ศพ บาดเจ็บอีก 18 คน
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ พ.ต.ต. (หญิง) สุกฤตา ใจห้าว สว. (สอบสวน) สภ.ขนอม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์มินิบัสนำนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นเขาไปเที่ยวบนแหล่งท่องเที่ยวเนินเทวดา เกิดเสียหลักลื่นไถลพลิกคว่ำ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก บนถนนทางขึ้นเขาเนินเทวดา บ้านในเพลา หมู่ 8 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอขนอม, พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม, เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ ใน อ.ขนอม และแพทย์เวร รพ.ขนอม ระดมเข้าให้การช่วยเหลือ    
    เจ้าหน้าที่พบรถยนต์มินิบัส สีแดง-ขาว สายหาดใหญ่-นครศรีธรรมราช ทะเบียน 10-4923 นครศรีธรรมราช เสียหลักชนต้นไม้พลิกตะแคงขวา กระจกด้านหน้าคนขับและกระจกหน้าต่างรถแตกกระจายทั้งคัน ภายในรถพบร่างคนเจ็บชายหญิงสูงอายุ จำนวน 18 คน ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือดังระงม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงรีบลำเลียงคนเจ็บส่ง รพ.ขนอม และ รพ.สิชล เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย และในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกซากรถมินิบัสทับร่างตายคาที่ ชื่อ น.ส.ศันสนีย์ ภู่สิริโรรังสี อายุ 46 ปี และ น.ส.อัจนา นพคุณขจร อายุ 63 ปี ซึ่งทั้งผู้บาดเจ็บและคนตายเป็นชาวจังหวัดสงขลาทั้งหมด ส่วนคนขับรถคันดังกล่าวรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ ชื่อนายพันธ์คม ตุลาธน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 2 ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวสมาคมไหหลำ จ.สงขลา ได้เหมาเช่ารถมินิบัสคันดังกล่าวจาก จ.สงขลา เดินทางไปร่วมงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.พ. โดยมีนายพันธ์คมเป็นคนขับรถมินิบัสคันดังกล่าว หลังจากเสร็จงานที่ จ.สุราษฎร์ธานีแล้ว ขากลับได้แวะเที่ยวบนเขาเนินเทวดา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ชื่อดังของ อ.ขนอม ปรากฏว่าขณะที่นายพันธ์คมกำลังขับรถมินิบัสขึ้นเขาไปยังเนินเทวดาดังกล่าว นายพันธ์คมได้พยายามเปลี่ยนเกียร์ต่ำขึ้นเขา เพราะทางขึ้นเขาสูงชัน แต่เครื่องยนต์ไม่แรงพอ ทำให้รถไหลถอยหลังลงเขาอย่างรวดเร็ว นายพันธ์คมพยายามเหยียบเบรกก็บังคับไม่อยู่ กระทั่งรถเสียหลักไปชนต้นไม้ริมถนนและพลิกตะแคงขวา ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของนักท่องเที่ยวที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่รถจะพลิกทับร่างนักท่องเที่ยวตาย 2 เจ็บ 18 รายดังกล่าว ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"