ศธ.ออกหนังสือเวียนห้าม นร.-ครู ที่เดินทางไป6ประเทศเสี่ยง โควิด 19 หยุดเรียนและหยุดปฏิบัติงาน14 วัน


เพิ่มเพื่อน    

23ก.พ.63-ศธ. แจ้งหนังสือเวียน ขอให้ นร.-ครู ที่เดินทางไปต่างประเทศใน 6 กลุ่มประเทศเสี่ยง โควิด 19 หยุดเรียนและหยุดปฏิบัติงานเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน พร้อม ขอให้ ร.ร.ทุกแห่งดูแลเรื่องสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

 

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้สั่งการให้นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) แจ้งหนังสือเวียนไปยังหน่วยงานราชการและสถานศึกษาทั่วประเทศถึงมาตรการการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 โดยครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนคนใดที่เดินทางไปต่างประเทศใน 6 กลุ่มประเทศเสี่ยงแพร่ระบาดของไวรัส ได้แก่ ประเทศจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสิงคโปร์ ขอให้นักเรียนและครูที่เดินทางไปในกลุ่มประเทศดังกล่าวหยุดเรียนและหยุดปฏิบัติงานเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ดังนั้นจึงขอให้สถานศึกษาและหน่วยงานราชการ ศธ.ยึดเป็นแนวปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรค อย่างไรก็ตามขอให้โรงเรียนทุกแห่งดูแลเรื่องสุขอนามัยภายในโรงเรียนอย่างเคร่งครัดด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"