ยิงสนั่นเขาตะเว ดับผู้ก่อเหตุ5ศพ ผงะ!จ่อบึ้มใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

    ทหารปะทะเดือดกลุ่มบีอาร์เอ็นที่เทือกเขาตะเว อ.เจาะไอร้อง ก่อนเด็ดชีพผู้ก่อเหตุได้ 5 ราย ยึดอาวุธสงครามอีก 7 กระบอก ระเบิดอื้อคาดเตรียมก่อเหตุใหญ่ พร้อมเปิดปฏิบัติการไล่ล่าผู้หลบหนี
    เมื่อเวลา 11.10 น. วันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ. พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผู้บังคับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังจำนวน 5 ชุด ขึ้นพิสูจน์ทราบแหล่งหลบซ่อนตัวและแหล่งพักพิงของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงบนเทือกเขาตะเว ช่วงบริเวณบ้านไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยได้เปิดยุทธการกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งพบบุคคลต้องสงสัย 7-8 คน กระจายกำลังอยู่บนเทือกเขา เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ฝ่ายตรงข้าม เมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ส่งสัญญาณและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 20 นาที
    เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่จึงได้เคลียร์พื้นที่ พบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 คน พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืนได้ 7 กระบอก แยกเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16A1 จำนวน 5 กระบอก และอาวุธปืน HK33 จำนวน 2 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืนและอุปกรณ์ยังชีพในป่าจำนวนหนึ่ง ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้ติดตามไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่สามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ พร้อมกันนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ และตรวจสอบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เสียชีวิตทั้ง 5 คนว่าเป็นบุคคลใดบ้าง และมีประวัติในทำเนียบแฟ้มบุคคลที่ก่อเหตุความมั่นคงพื้นที่ใดบ้าง
    ต่อมา พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้แจ้งประสานไปยัง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับทราบ ก่อนประสานไปยัง พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เพื่อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในแต่ละ สภ.ที่มีเขตพื้นที่รอยต่อกับ อ.เจาะไอร้อง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิด สกัดกั้นไม่ให้สมาชิกของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงแอบนำยานพาหนะมารับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่หลบหนีลงจากเทือกเขา และอาจหนีพื้นที่ราบหรือหมู่บ้าน รวมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ พบเห็นผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นกลุ่มคนร้ายแจ้งความเคลื่อนไหวให้เจ้าหน้าที่ทราบ 
    ในช่วงเวลาใกล้กัน ร.ต.อ.กอบเกียรติ มณีโชติ ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจาก ฉก.พท.48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ว่ามีเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารพรานกับแนวร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดนบีอาร์เอ็น จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จว.นราธิวาส และชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าไปยังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อไปถึงเชิงเขาไม่สามารถเข้าที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากกำลังจาก ฉก.ทพ.48 ยังคงปิดล้อมเทือกเขา และยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติการไล่ล่าปิดล้อมพื้นที่เทือกเขาตะเวทั้งหมด และมีการส่งเฮลิคอปเตอร์ติดกันชิปบินร่วมปฏิบัติการกับกองกำลังภาคพื้นที่ เพื่อติดตามแนวร่วมที่ยังคงหลบหนีในพื้นที่
    พล.ต.สมดุลย์ระบุว่า พล.ท.พรศักดิ์ได้ให้กำลังทหารพรานจาก ฉก.พท.45, 48 และ 49 สนธิกำลังเข้าปฏิบัติการในเทือกเขาตะเว ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. เนื่องจากสายข่าวแจ้งว่ามีกำลังของขบวนการบีอาร์เอ็นเคลื่อนไหวอยู่ จึงส่งกำลังเข้าปิดล้อม จนเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 23 ก.พ. กำลังส่วนหน้า ซึ่งลาดตระเวนถึงเทือกเขาบ้านไอสะเดียร์ถูกแนวร่วมบีอาร์เอ็นเปิดฉากยิงใส่ จึงปะทะกันนาน 20 นาที ก่อนที่บีอาร์เอ็นแยกย้ายกันหลบหนี 
    จากการตรวจสอบล่าสุด พบอาวุธปืนเอ็ม 16A จำนวน 1 กระบอก ถูกปล้นจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2547 ส่วนปืน HK33 นั้นมีหนึ่งกระบอกที่มีหมายเลขประจำปืน 151523 พบว่าเป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนประจำฐานปฏิบัติการชุด ชคต.ร่มไทร ที่กลุ่มคนร้ายได้ขโมยไปหลังจากที่บุกโจมตีฐานเมื่อวันที่ 12 ม.ค.2563 จึงเชื่อว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวที่เข้าโจมตี อส.ชคต.ร่มไทร ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุอื่นๆ ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังตรวจยึดระเบิดและอุปกรณ์ประกอบระเบิดในเป้สนามอีก 15 ใบ โดยคาดว่าคนร้ายเตรียมก่อเหตุขนาดใหญ่ในพื้นที่ แต่เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ก่อน ซึ่งสามารถระงับการสูญเสียขนาดใหญ่ได้
    "กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิตทั้ง 5 รายนั้น เป็นกลุ่มของนายชุลกิฟลี มานะ ผู้ต้องหาหลบหนีหมาย ป.วิ อาญา ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายกำลังตรวจสอบ เนื่องจากไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆ บ่งบอกว่าเป็นใคร แต่คาดว่าในเบื้องต้น 1 ใน 5 คือนายยากี เวาะงอย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงหลายคดี"
        รายงานข่าวแจ้งว่า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประกาศไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปในเทือกเขาตะเวและเทือกเขานางจันทร์ เพื่อหาของป่าตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"