"ศธ."เตรียมถก "คลัง" แก้หนี้ครู คาดได้ข้อสรุปชัดมี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    


24ก.พ.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ว่า  เมื่อเร็วๆ นี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการ รมว.ศธ. ได้มารายงานการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูให้ตนรับทราบเบื้องต้นแล้วว่าการเจรากับกลุ่มสถาบันการเงินไม่ว่าจะเป็นธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแห่งประเทศไทยมีแนวโน้มการแก้ปัญหาหนี้ที่ดี และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยตนเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับครูอย่างแน่นอน  ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นต้องดูรายละเอียดข้อมูลการแก้ปัญหาอย่างรอบด้าน ซึ่งในเร็วๆ นี้ตนจะหารือร่วมกับนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อวางแนวทางแก้ปัญหาหนี้ครู ดังนั้นหากการแก้ปัญหาหนี้ครูได้ข้อสรุปที่ดีก็อาจจะรวมแนวทางแก้หนี้ให้แก่ข้าราชการในกลุ่มอื่นร่วมไปด้วย

“เรื่องนี้ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการครูทุกคน และหวังว่าเมื่อ ศธ.ช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว จะทำให้ครูมีวินัยในการชำระหนี้ที่ดีขึ้นและไม่ก่อหนี้อีกในอนาตค ซึ่งครูจะต้องมีจิตสำนึกในการใช้จ่ายเงินอย่าเกินตัว เพราะไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบกับเส้นทางการเจริญเติบโตในชีวิตการทำงานได้  อย่างไรก็ตาม ผมคาดว่าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูจะได้ข้อสรุปและเห็นแนวทางที่ชัดเจนภายในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากผมไม่อยากให้การดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ต้องล่าช้าออกไปอีก”รมว.ศธ. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"