บึ้มรถอ.สะบ้าย้อย ปลัด-อส.-นร.เจ็บ ตอบโต้เหตุวิฯ5ศพ


เพิ่มเพื่อน    

 คนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์รถกระบะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะบ้าย้อยกระเด็นพังยับ  บาดเจ็บ 10 คน ทั้งปลัดอำเภอ อส. เด็กนักเรียนและชาวบ้าน คาดตอบโต้เหตุ จนท.วิสามัญ 5 ศพบนเทือกเขาตะเว 

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สภ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา  รับแจ้งเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถกระบะของปลัดอำเภอและกองอาสารักษาดินแดน (อส.) อำเภอสะบ้าย้อย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านโหนด-สะบ้าย้อย หมู่ที่ 2 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย ใกล้กับศาลทวดสะบ้าย้อย จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นการก่อเหตุด้วยรถจักรยานยนต์บอมบ์ซึ่งจอดไว้ริมถนน ทำให้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน 2ฒฌ 5744 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อยกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตรตกลงไปอยู่ในคูริมถนน สภาพพังเสียหายทั้งคันโดยเฉพาะตัวรถด้านซ้าย
     เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อยที่นั่งมาในรถจำนวน 4 นาย ประกอบด้วย นายเจษฎากร ศรีจันทร์ ปลัดอำเภอสะบ้าย้อย และ อส.อีก 3  นาย คือ นายสมจิตร์ กัลยาลอง, นายขะสมาน จะเนมะนน และนายสิรวัชร นาคะสุวรรณ ส่วนที่เหลือเป็นนักเรียน 3 คนและชาวบ้านอีก 3 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อย
    ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไม่ทราบสีและทะเบียน แรงระเบิดทำให้รถแหลกละเอียด โดยระเบิดถูกซ่อนไว้ในยูบ็อกซ์หรือช่องเก็บของใต้เบาะรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรภาค 9 ได้เข้าไปเก็บกู้ นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนอีกจำนวนมากซึ่งเป็นกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ อส.ที่ยิงตอบโต้คนร้ายหลังจากที่เกิดระเบิดขึ้นเพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุซ้ำสอง
    จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถของปลัดอำเภอสะบ้าย้อยและ อส.รวม 4 นายกำลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ปฏิบัติงานจิตอาสาลอกน้ำตกในพื้นที่ ต.บ้านโหนด ระหว่างทางคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดแสวงเครื่องดังกล่าวมาจอดไว้ริมทาง ก่อนที่จะชุดชนวนระเบิด 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 5 ศพบนเทือกเขาตะเว อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดิมที่เคยเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่อำเภอชายแดนของสงขลา
    ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 10 คนซึ่งพักรักษาตัวที่ รพ.สะบ้าย้อย ประกอบด้วย 1.นายเจษฎากร  ศรีจันทร์ ปลัดอำเภอ ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย แขนขวา และหน้าผาก 2.อส.สมจิตร กัลยาลอง ฟกช้ำใต้คาง หูอื้อ 3.อส.สิริวัชร นาคะสุวรรณ มีบาดแผลที่ศีรษะ 4.อส.ขะสมาน จะเนมะนน แน่นหน้าอก หูอื้อ มีอาการฟกช้ำ 5.ด.ญ.ชนิดาภา แก้วเกาะสะบ้า อายุ 3 ขวบ นักเรียน ฟกช้ำที่ศีรษะเล็กน้อย 6 ด.ช.ธนกฤต แก้วเกาะสะบ้า นักเรียน แขนซ้ายหัก ส่งต่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 7.ด.ญ.อัซมา มุเจะโดะ นักเรียน ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า 8.นายนรินทร์ แก้วเกาะสะบ้า ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะมีบาดแผล ฝ่ามือสองข้าง มีเลือดออกที่หู 9. น.ส.เมษะมาลย์ ติ้งประสม ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก 10.นางสุดารัตน์ พัฒทะกุล  บาดเจ็บที่น่องขาซ้าย 
     พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขอประณามการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในการสร้างสถานการณ์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส พิสูจน์ทราบถึงข้อมูลของคนร้ายที่ก่อเหตุ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งออกสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ที่ รพ.เจาะไอร้อง เครือญาติของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 5 ศพบนเทือกเขาตะเว บ้านไอสะเตียร์ ม.8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง เมื่อเวลา 11.10 น.วันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางมาทยอยมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ประกอบด้วย 1.นายเจ๊ะลีมา ลาเต๊ะบือริง มีภูมิลำเนา ม.5 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 2.นายกายี เวาะงอย มีภูมิลำเนา ม.8 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 3.นายสารีปู เจ๊ะลีเย๊าะ มีภูมิลำเนา ม.2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 4.นายมะกะลูติง อูเซ็ง มีภูมิลำเนา ม.4 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่วนศพที่ 5 อยู่ระหว่างการพิสูจน์และประสานเครือญาติมายืนยันตัวบุคคล
    อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 ก.พ.63 เวลา 09.00 น. กอ.รมน.ภาค 4 สน.จะจัดแถลงข่าวกรณีปะทะกลุ่มคนร้ายบนเทือกเขาตะเว ที่ สภ.เจาะไอร้อง โดยจะมี พล.ท.สมพล ปานกุล รอง.ผอ.รมน.ภาค 4 สน.เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 แถลงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความกระจ่างและความเข้าใจต่อการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"