นาโปลี-บาร์ซ่าไม่เลื่อน/สิงห์คึกรับศึกเสือใต้


เพิ่มเพื่อน    

บาร์เซโลน่า เยือน นาโปลี ในศึกยูฟ่า แชมเปีั้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเลกแรก คืนวันอังคารนี้ ไม่เจอโรคเลื่อน แม้ อิตาลี เจอ โคโรน่าไวรัส หรือ โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว จนทำให้ เกมเซเรีย อา ต้องถูกยกเลิกการแข่งขันไปหลายคู่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ แต่ยอดทีมจากลาลีกาต้องโดนตรวจคัดกรองกันหมดหลังเดินทางถึงแดนมะกะโรนี เมื่อวันจันทร์ ขณะที่ เชลซี จ่อยึดชุดเดิมที่เพิ่งชนะ ท็อตแน่ม มา แลกกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์
    จูเซปเป้ คอนเต้ ประธานสมาพันธ์ลูกหนังอิตาลี ตัดสินใจยกเลิกเกมแข่งขันในเซเรียอา ไป 4 คู่ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งรวมถึงเกมระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ ซามพ์โดเรีย และเกมระหว่าง โตริโน่ กับ ปาร์ม่า หลังรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโคโรน่าไวรัสเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและน่ากังวล
    จากที่ บาร์เซโลน่า มีกำหนดต้องเดินทางไปยัง เนเปิ้ล วันจันทร์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการลงสนามในศีกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเลกแรก ทาง อิตาลี มีมาตรการที่จะต้องตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายของ นักเตะแต่ละคน ตั้งแต่เดินทางถึงสนามบิน และใครก็ตามที่มีสัญญาณว่าน่าจะป่วย จะถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลทันที
    หลายเมืองทางตอนเหนือของ อิตาลี กำลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งตอนนี้แพร่กระจายไปหลายประเทศทั่วโลก โดยในอิตาลี มีการยืนยันผู้ติดเชื้อแล้ว 79 ราย หนึ่งในนั้นมีนักฟุตบอลสมัครเล่นหนึ่งคน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย
    รัฐมนตรีกีฬา วินเซนโซ่ สปาดาโฟร่า ส่งจดหมายถึง ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก อิตาลี นาย โจวานนี่ มาลาโก ก่อนหน้าเที่ยงคืนวันเสาร์ โดยเสนอให้ยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันกีฬาในบางคู่ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะแพร่กระจายโรคมากขึ้น
    ส่วนเกมอื่นในเซเรีย อา ที่โดนเลื่อนเตะไปอีก คือ คู่ระหว่าง อตาลันต้า กับ ซัสซูโอโล่ และ เวโรน่า พบ กายารี่
    ไม่ว่าจะอย่างไร นักเตะบาร์ซ่า จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง แม้ เกมระหว่าง นาโปลี กับ เบรสชา จะยังได้เตะตามปกติเมื่อคืนวันศุกร์ และเกมเลกแรก รอบ น็อคเอาท์ ที่บ้านของนาโปลี คืนวันอังคารนี้ จะไม่มีการยกเลิก
    บาร์ซ่า ชนะมา 3 นัดติดต่อกันในลาลีกา ก่อนการเยือน นาโปลี แต่เจ้าบ้านนัดนี้ ก็ฟอร์มดีเหมือนกันในหลายนัดหลัง ชนะมา 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ เพิ่มโอกาสทั้งในเซเรีย อา และ ในศึกโคปปา อิตาเลีย
    ลิโอเนล เมสซี่ คืนฟอร์ม ยิงไป 4 ประตูในเกมล่าสุด หลังจาก่อนหน้านั้นไม่มีสกอร์ให้ทีมมานานถึง 4 เกม ซึ่งกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ จะต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในการเจอกับ นาโปลี หลังจากที่ยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้นจากการเจอกัน 5 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่ม
    ส่วนที่แฟนบาร์ซ่า กังวล คือ ผลงานของทีมภายใต้การคุมทีมของ กีเก้ เซเตียน ไม่ค่อยดีนักเมื่อเจอเกมนอกบ้าน โดนเร็วๆนี้ก็บุกไปแพ้มาทั้ง บาเลนเซีย กับ แอธเลติก บิลเบา แต่ก็ไปชนะ เบติส มาได้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.
    ส่วนอีกคู่ เชลซี จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค โดยชนะมาด้วยกันทั้งคู่ในเกมลีกของตัวเอง เมื่อสุดสัปดาห์ ข่าวดีของทีมสิงห์บลูส์ คือ อันเดรส คริสเตียนเซ่น ฟิตสมบูรณ์แล้วหลังลงเล่นได้เต็มเกม ในนัดล่าสุดที่ชนะ ท็อตแน่ม 2-1 รูเบน ลอฟตัส-ชีค ฟิตพอที่จะนั่งสำรองได้เมื่อคืนวันเสาร์ แทมมี่ อบราฮัม ลงเล่นได้ในครึ่งหลังกับทีมไก่เดือยทอง ส่วน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำประตูได้ จะรับหน้าที่เจาะตาข่ายให้ทีมต่อในคืนวันอังคารนี้
    บาเยิร์น ของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค คาดว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรนักจากชุดเดิม โดยมีลุ้นที่จะได้ ฆาบี มาร์ติเนซ กับ ลูคัส เฮอร์นันเดซ กลับมาช่วยทีม
    ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2020 มีเตะ 2 คู่ เชลซี พบ บาเยิร์น มิวนิค และ นาโปลี พบ บาร์เซโลน่า คิกออฟเวลาเดียวกัน ตี 3.00 น.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"