'อนุทิน'ยินดีต้อนรับ เป็นสะพานให้ส.ส.อยากทำงาน ชม'ปิยบุตร'คนเก่งเจอกันยกมือไหว้ตลอด


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63-  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการย้ายพรรคของอดีตส.ส.อนาคตใหมว่า ส่วนตัวทราบว่ากลุ่ม ส.ส.ได้คุยกันบ้างพอสมควร ซึ่งถ้าใครชอบแนวทางการทำงานของพรรคภูมิใจไทย และอยากมาร่วมงานด้วย ทางพรรคก็พร้อมพิจารณา แต่ไม่ได้ไปทาบทามก่อน ยกตัวอย่างเช่นกรณีนางสาวศรีนวล บุญลือ ที่เรารับเข้าพรรค เพราะทำงานพื้นที่ เอาใจใส่พี่น้องประชาชน

"พรรคภูมิใจไทย ยินดีที่จะเป็นสะพานให้คนอยากทำงาน ได้ทำงานสมใจ เพราะที่สุดแล้ว ประโยชน์ทั้งหลายย่อมตกแก่ประชาชน การที่เรามี ส.ส.มากขึ้น ย่อมหมายถึงเราจะมีศักยภาพในการทำประโยชน์ให้กับพี่น้องได้มากขึ้น เรามองที่จุดนั้น"

เมื่อนักข่าวถามว่า หากมี ส.ส.จำนวนมากกว่าเดิมหมายถึงอำนาจต่อรองทางการเมืองที่สูงขึ้นใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคถูมิใจไทยตอบว่า พรรคพอใจกับบทบาทที่เป็นอยู่ การได้ดูแล 7 กระทรวง นับว่าเพียงพอแล้ว แต่ถ้าได้ ส.ส. มากขึ้น เราจะทำงานพื้นที่ได้กว้างขึ้น ลึกขึ้นด้วย 

ส่วนเรื่องคลิป ที่จับโยงกลุ่มนั้น กลุ่มนี้ จากเสียงก็ชัดเจนแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ ทำไมเราต้องไปยื่นข้อเสนอมากมายเพื่อแลกกับการได้ ส.ส. พรรคภูมิใจไทยมีดีด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปหยิบยื่นข้อเสนอ ที่ผ่านมา มีคนจำนวนไม่น้อย ต้องการมาอยู่พรรค

“ขอย้ำว่าเราต้องการคนทำงานมาร่วมพรรค และคนนั้น ต้องเป็นคนทำงานจริง ลุยงานจริง ที่ผ่านมา พรรคก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่คิดว่าเป็นธรรมดาของการเมือง ถ้าทำงาน ประชาชนได้ประโยชน์ เขาก็เลือกเราเอง สำหรับนายปิยบุตร นับว่าเป็นคนเก่ง มีความรู้ดี ความสามารถสูง เจอทีไรก็ยกมือไหว้ตลอดด้วยความชื่นชม เรียกอาจารย์ทุกคำ ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองทุกคน”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"