เข็ดแล้วจ้า...ช็อปออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

      เดี๋ยวนี้!!! เปิดมือถือเล่นเฟซบุ๊กทีไร ก็จะเจอสินค้านานาชนิดเขามารีวิว หรือโพสต์ข้อความและรูปภาพต่างๆ เชิญชวนให้เข้าไปดูและตามด้วยเข้าไปสั่งซื้อสินค้า

      อดใจไม่ไหว!! เผลอไผลคลิกเข้าไปแอบดูสักนิด ปรากฏว่า "ติดแง่ก" โดยไม่รู้ตัว

      ไอ้ที่ติดแง่กนั้น คือ ติดอยู่ในกับดักของบรรดาสินค้าในโลกออนไลน์ ถึงแม้เราจะสนใจหรือไม่สนใจที่จะจับจ่ายหาซื้อหรือไม่ก็ตาม  นั่นเพราะใครที่เคยไปคลิกมันเข้าสักหนสองหน ระบบมันจะจดจำแล้วตามจิกเราไปตราบนานเท่านานค่ะ   

      สำหรับมนุษย์ป้า ร้องเพลง..รู้เขาหลอกแต่ก็เต็มใจให้หลอก..อยู่ในโลกของช็อปปิ้งออนไลน์อยู่ช่วงหนึ่งค่ะ นั่นเพราะอยากรู้อยากเห็น และอยากลองว่า ชีวิตคนยุคดิจิทัลมันง่ายแค่คลิกนิ้วเดียวนั้น มันจะโอเค!!ไหม??

      ถึงนาทีนี้ มนุษย์ป้าบอกได้คำเดียวว่า มันก็โอเคนะ ถ้าไม่ใช่เรื่องของสินค้าแฟชั่น

      เพราะการจะตัดสินใจซื้อเสื้อผ้านั้น แค่จับเนื้อผ้าไม่พอ แต่ต้องมาลองกับหุ่นของเราด้วยว่าจะเริ่ดเหมือนกับนางแบบในรูปออนไลน์หรือไม่ มิเช่นนั้น สั่งซื้อมาแล้วก็อาจจะต้องโยนให้คนอื่นใส่ หรือเก็บซุกใส่ตู้

      เรื่องของความอยากสวยอยากดูงามเหมือนนางแบบในรูปที่ขายสินค้าเสื้อผ้าบนโลกออนไลน์แล้วสั่งซื้อมา กลับพบว่าน่าเกลียดน่าชังสุดๆ เมื่อเราใส่นั้น ถือเป็นความผิดพลาดที่ต้องโทษการตัดสินในของตัวเองล้วนๆ แต่ที่ไม่โอเคสุดๆ ของการสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นก็คือ

      1.สั่งสีน้ำเงินได้สีดำ

      2.สั่งไซส์ M ได้ไซส์ L

      ด้วยข้ออ้างว่า สินค้าหมด!!!

      ล่าสุดที่เจ็บปวดมากถึงมากที่สุด จนสัญญากับตัวเองว่าต่อไปจะไม่ซื้อเสื้อผ้าทางออนไลน์อีกแล้ว นั่นคือ สั่งกางเกงไซส์ M สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว เขาส่งสีครีมมาให้ พร้อมกับ

      จ่ายเงินซื้อ 1 ตัวได้มา 2 ตัว คนขายคิดเองเออเองว่ามนุษย์ป้าต้องพอใจแน่นอน

      อ๊ะๆๆ เข้าใจผิดเสียแล้ว เพราะชั้นอยากได้สีน้ำเงินที่เป็นไซส์ M ไม่ใช่สีน้ำเงินที่เป็นไซส์ S ที่สำคัญพอดูให้ละเอียดตัวที่เอามาปิดปากเรานั้น กระเป๋าขาดเป็นรูเบ้อเร่อทีเดียว สรุปคือเป็นของที่มีตำหนิ ไม่ผ่านคิวซีนั่นเอง

      เป็นเรื่องสิคะ งานนี้มนุษย์ป้ารู้สึกว่าทนไม่ได้อีกต่อไป และจะไม่ทนอีก ติดต่อขอส่งสินค้าคืนพร้อมเรียกเงินที่จ่ายไปกลับมา แม้จะน้อยนิดแค่จิ๊บๆ แต่ครั้งนี้เห็นว่า ..ยอมไม่ได้ พร้อมกับอยากทดสอบระบบความซื่อตรงของระบบการค้าออนไลน์ จึงชักธงสู้ในกรณีนี้

      ต้องบอกว่า เรื่องการต่อสู้กับปัญหาการคืนสินค้าในโลกออนไลน์นี้ ถ้าไม่อดทน ไม่มีความพยายามล่ะก็ ..อย่าเลียนแบบเด็ดขาดค่ะ เพราะใช้เวลาถึง 4 เดือนเต็มๆ กว่าจะได้เรื่อง เมื่อเทียบกับตอนสั่งซื้อไม่ถึง 7 วัน มันส่งมาถึงหน้าบ้านทันที

      FYI รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหามนะคะ.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"