ชื่นชมพี่แท็กซี่ คืนเงินแสนยุ่น


เพิ่มเพื่อน    


    ชื่นชมโชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงาม พบกระเป๋าเป้บรรจุเงินสด 1 แสนบาทที่ผู้โดยสารลืมทิ้งไว้ในรถ รีบแจ้ง สวพ.91 ประกาศหาเจ้าของ ก่อนส่งคืนหนุ่มชาวญี่ปุ่นครบทุกบาท 
    เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายประเทือง คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี คนขับรถแท็กซี่ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทพ 4862 กรุงเทพมหานคร ส่งมอบคืนกระเป๋าเป้ พร้อมเงินสด 100,000 บาท ให้กับนายมาซาโอมิ ฟูกูโรโน อายุ 49 ปี ชาวญี่ปุ่น ภายหลังจากลืมไว้บนรถขณะใช้บริการ เมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล, นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล, นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุ ร่วมเป็นสักขีพยาน
    นายประเทือง คล่องแคล่ว อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 3 ต.แม่สุข อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ขณะที่ขับรถไปส่งผู้โดยสาร ผู้หญิงชาวต่างชาติ พูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ที่อาคารลุมพินี คอนโดมิเนียม ถนนพระราม 4 ย่านกล้วยน้ำไท ผู้โดยสารส่งกระเป๋าเป้สีเทา-ฟ้า ให้ตนพร้อมบอกว่ากระเป๋าของใคร โดยขณะนั้นตนไม่ได้สังเกตหรือเปิดดูว่าภายในมีอะไรบ้าง ได้แต่เพียงรับกระเป๋าแล้ววางไว้ที่คอนโซลหน้ารถ แล้วขับรถกลับเข้าอู่เพื่อเตรียมส่งกะ เวลา 06.00 น.  
    เมื่อกลับถึงบ้านพัก นั่งกินข้าวกับภรรยา ก็เปิดกระเป๋าเป้ออกมาตรวจสอบ พบซองเอกสาร ภายในมีเงินสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ปึก เป็นเงิน 100,000 บาท แต่ไม่พบเอกสารว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว เห็นเงินสดครั้งแรก รู้สึกเฉยๆ เนื่องจากไม่ใช่เงินของเรา ไม่คิดอยากได้ เพราะคิดว่าเจ้าของเงินกำลังเดือดร้อนมากกว่า อยากคืนเงิน แต่ไม่รู้จะไปตามหาเจ้าของได้ที่ไหน จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้ามายัง สถานีวิทยุ สวพ. FM 91 หมายเลข 1644 ให้ช่วยประกาศตามหา และประชาสัมพันธ์ในรายการ โดยตนขอพักผ่อนก่อน ช่วงบ่ายๆ จะรีบนำเงินมาส่งมอบให้  
    “ไม่แน่ใจว่ากระเป๋าเป้พร้อมเงินสดทั้งหมดเป็นของผู้โดยสารชาย 2 คน ชาวต่างชาติ ที่ขึ้นรถจากบาร์ญี่ปุ่นภายในซอยสุขุมวิท 31 ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุชหรือไม่ เพราะจำได้ว่าผู้โดยสารกลุ่มนี้มี 1 คน สะพายกระเป๋าเป้ แต่ตอนลงจากรถไม่ได้สังเกตว่านำกระเป๋าลงไปด้วยหรือไม่” นายประเทือง โชเฟอร์แท็กซี่คนดี กล่าว 
    ขณะที่นายมาซาโอมิ ฟูกูโรโน กล่าวว่า ตนกับเพื่อนชาวญี่ปุ่นไปนั่งรับประทานอาหารภายในซอยสุขุมวิท 23 จากนั้นได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่ จำได้ว่าเป็นสีเขียว-เหลือง ไปลงรถที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช ลงจากรถได้ไม่นานก็รู้ตัวว่าลืมกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสด 100,000 บาทไว้ เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินของเพื่อนที่ฝากไว้ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากลืมกระเป๋าไว้เบาะนั่งด้านหลัง หากมีผู้โดยสารขึ้นรถมาแล้วหยิบลงไป ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ก็คงไม่รู้ ไม่เห็น รู้สึกดีใจมากหลังจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่วิทยุ สวพ. FM 91 ระบุว่ามีโชเฟอร์แท็กซี่เก็บกระเป๋าได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"