โจรจี้จับตัวประกัน ยิงตร.เจอสวนดับ


เพิ่มเพื่อน    


    จับตาย "ไก่ เซเว่น” บุกลักทรัพย์ร้านเสริมสวยของเมียตำรวจ จับชาวบ้านและเด็กเป็นตัวประกันก่อนดวลเดือดเจ้าหน้าที่จนถูกยิงเสียชีวิต พบประวัติก่อคดีโชกโชน 
    เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์ภายในร้านเสริมสวย "น้องนุช” เลขที่ 1717/6 ซอยหลังวิกวิโรจน์ ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส., ร.ต.อ.วรัชญ์ สวัสดี รอง สวป. ทำหน้าที่ หน.สายตรวจร้อยเวร 20 พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจ นปพ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบ โดยมี ด.ต.คำรพ อุปการณ์ดี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สามีของนางผานิตย์ อุปการณ์ดี อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยดังกล่าว ร่วมเดินทางไปจับกุมคนร้าย
    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กฉ 4178 นครศรีธรรมราช ของคนร้ายจอดอยู่หน้าร้านเสริมสวย ส่วนคนร้ายกำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในร้าน ซึ่งเมื่อคนร้ายเห็นตำรวจก็ได้ชักอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.ออกมายิงใส่ตำรวจ 1 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่กระสุนไม่ถูกใคร ก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกยังถนนราชดำเนิน แล้ววิ่งตัดเข้าซอยทะลุถนนศรีปราชญ์ โดยมีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสีและยี่ห้อมารับพาหลบหนีไป 
    จนกระทั่งเวลา 06.00 น. ตำรวจได้กระจายกำลังไล่ติดตามคนร้ายไปจนถึงถนนป่าโล่ง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร เห็นคนร้ายวิ่งไปตามถนนป่าโล่งจึงไล่ติดตาม จนคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่ 211/6 ถนนป่าโล่ง ซึ่งมีนางปิยะมาศ หรือตา บุญทิพย์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน กำลังทำอาหารอยู่ในครัวหลังบ้าน คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนจี้หัวจับนางปิยะมาศเป็นตัวประกัน บังคับจะเอารถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี แต่นางปิยะมาศบอกว่าไม่มีรถ คนร้ายจึงปล่อยตัวนางปิยะมาศ
    ก่อนวิ่งเข้าไปในบ้านเลขที่ 2112/10 ที่อยู่ติดกัน ใช้ปืนจี้หัวนายประพาส ทิพย์ยุทธิ์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน คุมตัวออกมานอกบ้านพร้อมประกาศไม่ให้ตำรวจเข้าใกล้ แต่นายกนกพล เจริญวรรณ อายุ 30 ปี หลานชายของนายประพาส ตรงเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนร้าย ทำให้คนร้ายยิงใส่ 1 นัด แต่กระสุนไม่ลั่น ซึ่งนายกนกพลเสียหลักล้มหัวฟาดพื้นมีบาดแผล ส่วนนายประพาสวิ่งหลบหนีไปได้
    จากนั้นคนร้ายได้พยายามวิ่งหลบหนี แล้วใช้ปืน 2 กระบอกยิงใส่ตำรวจหลายนัด เกิดยิงต่อสู้กัน ทำให้คนร้ายถูกยิงตามลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังจับตัว ด.ช.ยามารุดดีน อายุ 8 ปี ซึ่งกำลังเดินอยู่เป็นตัวประกัน โดยใช้ปืนจี้หัวและล็อกคอเด็ก ลากตัวถอยหลัง ก่อนที่จะสะดุดฝาท่อระบายน้ำล้มลง ประกอบกับเสียเลือดมากจากการถูกยิง ตำรวจจึงกรูเข้าล็อกตัวช่วยเด็กไว้ได้ และนำตัวคนร้ายส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบสวนทราบว่าชื่อนายพงษ์ศักดิ์ เจษฎารมย์ หรือ "ไก่ เซเว่น” อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ต.ขนาบนาค อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีหมายจับคดีชิงทรัพย์และลักทรัพย์หลายหมาย เคยก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาหลายคดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุน 9 มม.ตกอยู่นับสิบปลอก และกระสุนปืน .38 จำนวน 1 ปลอก, อาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น .38 ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"