'ปิยบุตร' ปูดขบวนการดูดหวังเอาให้ได้ 20 คน โว 'เสี่ยเอก' รั้งส.ส.ก็ทำได้ ขนหน้าแข้งไม่ร่วง


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.63 - ที่รัฐสภา นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์กรณีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ถูกดูดอย่างต่อเนื่องว่า ขบวนการดึงตัวส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เริ่มต้นตั้งแต่วันประชุมสภาฯวันแรกและมีมาอย่างต่อเนื่อง เรายังมีคลิปเสียงอยู่อีกหลายคลิป แต่ที่ยังไม่เปิดเพราะกังวลเรื่องสวัสดิภาพของส.ส.คนดังกล่าวว่า จะถูกคุกคามเช่นเดียวกับ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ที่โดนข่มขู่และได้แจ้งความไว้ที่สน.เตาปูน

“กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุ การอัดคลิปแล้วเอามาแฉเป็นพฤติกรรมของกุ๊ยนั้น คิดว่าจะเป็นกุ๊ยหรือไม่นั้น อยู่ที่ประชาชนตัดสิน แต่พฤติกรรมแบบไหนที่ทำการเมืองไทยเสียหายทำให้สภาฯเหมือนตลาดสด มีการซื้อตัวส.ส.กันในสภาฯแบบไม่อาย และประชาชนจะตัดสินได้ว่าใครกันแน่ทำให้ระบบการเมืองไทยเสียหาย หลายๆคลิปที่ผ่านมา ท่านอนุทินปฏิเสธได้ก็ปฏิเสธไป แต่เชื่อว่าท่านอนุทินต้องรู้อยู่แก่ใจ ร่วมถึงหุ้นส่วนพรรคของท่านก็รู้ และอยากตั้งคำถามว่าเอาเงินมาจากไหน หากยอมลงทุนขนาดนี้ หมายความว่าต่อไปจะเอาคืนใช่หรือไม่ เพราะเมื่อลงทุนขนาดนี้คงไม่มีใครทำกันฟรีๆ”นายปิยบุตร กล่าว

อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่กล่าวว่า นายอนุทิน ถือเป็นแคนดิเดตหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นนายกฯ หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมไปต่อไม่ไหว แต่อยากให้เริ่มต้นอย่างสง่างาม อย่ามาใช้วิธีแบบนี้ เพราะท่านเป็นคนมีความรู้ความสามารถ หากทำแบบนี้จะกลายเป็นนายกฯที่ไม่สง่างามไปอีกคน 

"อดีตพรรคอนาคตใหม่ คงไม่มีประโยชน์ที่จะไปให้ส.ส. แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ เพราะขนหน้าแข้งของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คงไม่ร่วง เพราะมีศักยภาพในการจ่ายเงิน การที่ส.ส.ย้ายไป ขอถามว่าแลกมาด้วยอะไรและผมจะคอยดูว่าย้ายไปแล้วจะมีบทบาทมากกว่าตอนที่อยู่กับอนาคตใหม่หรือไม่ เท่าที่ตรวจสอบดูส.ส.ที่ยังอยู่มีประมาณ 50 คน ที่ผมมาสภาฯนอกจากมาให้กำลังใจแล้วยังต้องคอยลุ้นอยู่ทุกวันว่า จะมีใครติดต่อส.ส.อีกหรือไม่ และวันนี้ก็ยังไม่หยุดเพราะเขาจะเอาให้ถึง 20คน" นายปิยบุตร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"