เข้าถึง


เพิ่มเพื่อน    

       ช่วงค่ำ 25 ก.พ. ในการประชุมสภาระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ทำเอา ส.ส.ในสภาและผู้เฝ้าติดตามการเมืองนอกสภาได้ส่งเสียงครางฮือ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคที่เพิ่งถูกยุบไปสดๆ ร้อนๆ อนาคตใหม่ อภิปราย ดุเดือด ทั้งน้ำเสียง ลีลา พร้อมกับข้อมูลภาพ คลิป ประกอบการอภิปรายตลอดเวลา

                วิโรจน์ เปิดปฏิบัติการแฉขบวนการ IO หรือ Information Operation ที่งานนี้ คนโดนหางเลขเต็มๆ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมไปถึงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) รวมไปถึงบิ๊กในกองทัพภาคที่ 2

                แต่ระหว่างการอภิปราย ไม่ใช่เฉพาะหน่วยงานที่ว่าจะโดน ยังมีเรื่องราวตอบโต้กันไปมา ส.ส.ในซีกรัฐบาลกับ ส.ส.ซีกรัฐบาลด้วย โดยเฉพาะ บังซุป-ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ออกมาเปิดประเด็นอย่างน่าตามไปคิดต่อว่า

                 "อภิปรายกล่าวถึงเพจพระเจ้า ผมโดนเพจนี้กล่าวหาทั้งวัน โดยเพจนี้เขาบอกว่าได้ส่งให้ ส.ส.อภิปราย เจ้าของคือใคร อยู่จันทบุรี เป็น ส.ส.บางพรรค ที่วันนี้ไม่อยู่แล้ว และเตรียมดำเนินคดีกับเพจนี้อยู่ ไม่ได้เจตนาว่าท่าน แต่เรื่องนี้ไม่ซับซ้อน ขณะที่กองทัพถูกกล่าวหาทำไอโอ ท่านก็ทำไอโอ"

                เรื่องนี้ไม่รู้เป็นเพราะผลพวงจาก 9 ส.ส.อนาคตใหม่ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เลยมีลูกติดพันเล็กๆ หรือเปล่า พอเจอหน้า บังซุป-ศุภชัย เลยได้ถามไถ่ความเป็นไป ความเป็นมา ที่จู่ๆ กลายเป็นคนดังในเพจชั่วข้ามคืน

                บังซุป ยิ้มอารมณ์ดีตอบกลับมาว่า  "เป็น ส.ส.ที่เข้าถึงพระเจ้า" จากนั้นก็เดินยิ้มกว้างตามสไตล์  

                ส่วนเรื่องทางคดีความที่ ศุภชัย เตรียม (จะ) ดำเนินคดี คงจะได้ข้อกระจ่างในไม่ช้า เพจไอโอที่ว่า เอี่ยวไปถึงใคร อย่างไรกันบ้าง

 

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"