สืบพยาน3ปากคดีบรรยิน คราบเลือดชัดมัดทีมฆ่า


เพิ่มเพื่อน    

 ศาลสืบพยานคดี "บรรยิน" พร้อมพวกอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ล่วงหน้าแล้ว 3 ปาก "ตร." เร่งหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังพบมือถือกลุ่มคนร้ายใช้เจรจาวางแผนในแม่น้ำเจ้าพระยา 

    ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี วันที่ 26 ก.พ. ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์สืบพยานล่วงหน้าตามที่อัยการยื่นคำร้องขอ ในคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ กับพวกรวม 6 คน ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป, เป็นซ่องโจร โดยเป็นการสมคบเพื่อกระทำความผิด ที่มีระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิตหรือจำคุกอย่างสูงตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป, พยายามข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพของผู้อื่น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด
    วันนี้ศาลได้เบิกตัว พ.ต.ท.บรรยิน, นายมานัส ทับนิล อายุ 67 ปี, นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ อายุ 48 ปี, นายชาติชาย เมณฑ์กูล 31 ปี, นายประชาวิทย์ หรือตูน ศรีทองสุข อายุ 33 ปี และ ด.ต.ธงชัย หรือ ส.จ.อ๊อด วจีสัจจะ อายุ 63 ปี ผู้ต้องหา 1-6 มาจากเรือนจำ ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ทั้ง 6 คนได้ถูกพนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัวมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกและไม่ได้รับการประกันตัว
    การนัดสืบพยานล่วงหน้า วันนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหาที่ 1 ก็ได้แต่งตั้งนายบัญชา ชัยจำ ทนายความซึ่งรับผิดชอบคดีของตนในสำนวนโอนหุ้นนายชูวงษ์ (ศาลอาญากรุงเทพใต้) และคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ (ศาลอาญาพระโขนง) มาเป็นทนายความในคดีนี้ด้วย ส่วนนายมานัสและนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 2-3 ยังไม่มีทนายความ สำหรับนายชาติชาย, นายประชาวิทย์ และ ด.ต.ธงชัย หรือ ส.จ.อ๊อด ผู้ต้องหาที่ 4-6 ได้แต่งตั้งทนายความเข้ามาเองเพื่อร่วมทำการซักค้านการสืบพยานล่วงหน้าในวันนี้แล้ว 
    ศาลได้ชี้แจงให้ผู้ต้องหาได้ทราบถึงระบบการพิจารณาคดีในศาลอาญาคดีทุจริตฯ ด้วยว่าเป็นระบบไต่สวนที่ผู้พิพากษาองค์คณะจะเป็นผู้ถามคำถามกับพยานเองเพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง โดยให้สิทธิอัยการและทนายความ รวมทั้งผู้ต้องหาก็ขออนุญาตศาลซักถามเพิ่มเติมและซักค้านพยานที่นำมาสืบนี้ได้ด้วย ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-3 ซึ่งยังไม่มีทนายความมาศาลในวันนี้ โดยอยู่ระหว่างการแต่งตั้งทนายนั้น การสืบพยานล่วงหน้าวันนี้ศาลก็จะเป็นผู้ตั้งคำถามให้เองก่อน ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฎหมาย
    ขณะที่การยื่นคำร้องขอสืบพยานล่วงหน้าวันนี้ ตามคำร้องของอัยการ ระบุเหตุผลตามกฎหมายว่า เนื่องจากพยานเป็นบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ซึ่งอาจจะเกิดความลำบากในการติดตามตัว ประกอบกับพยานทั้งหมดเป็นบุคคลใกล้ชิดกับผู้ต้องหาด้วย จึงต้องดำเนินการสืบพยานล่วงหน้าไว้ก่อน
    อัยการได้ขอให้ศาลสืบพยานด้วยระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  แยกห้องระหว่างพยานกับผู้ต้องหาทั้ง 6 ด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเผชิญหน้ากัน โดยวันนี้นอกจากตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว 6 คนแล้ว นางวราภรณ์กับนายวรภัทร์ ภรรยาและบุตรชายของ พ.ต.ท.บรรยิน และครอบครัวของผู้ต้องหาอื่น ก็เดินทางมาร่วมติดตามฟังการสืบพยานอย่างใกล้ชิดและให้กำลังใจผู้ต้องหาด้วย
    การสืบพยานล่วงหน้าวันนี้ อัยการได้นำพยานเข้าเบิกความ 3 ปาก คือ ชายสัญชาติเมียนมา อายุ 29 ปีลูกเขยของนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ 3 ที่ถูกใช้ให้ไปซื้อน้ำมัน 20 ลิตร เมื่อวันที่ 2 ก.พ. , หญิงอายุ 39 ปี เชื้อชาติกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา แม่บ้านของภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ผู้ต้องหาที่ 1 และชายผู้เป็นสามีของหญิงแม่บ้าน ที่เป็นคนไปซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ให้ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 โดยการสืบพยานล่วงหน้านี้ ยังเหลือพยานที่จะต้องสืบอีก 1 ปาก ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานล่วงหน้าปากที่เหลือ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น.
    วันเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงเช้า พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้วางแผนเส้นทางการค้นหาเศษโครงกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ จากจุดตอม่อใต้สะพานแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานตะเคียนเลื่อน อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีการพบเจอเศษซากกระดูกจำนวน 7 ชิ้น โดยปูพรมค้นหาอย่างละเอียดในจุดนี้อีกครั้ง หลังช่วงเย็นวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการค้นเจอโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมซิมโทรศัพท์ และมีการยืนยันจากการตรวจสอบอีมี่ 353762/07/159336/0 S/N:R21G7324F8A แล้วว่าตรงกับคำให้การของคนร้ายที่ใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ ในการประสานงานกันระหว่างที่อุ้มฆ่านายวีรชัย ซึ่งในส่วนของเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทีมนักประดาน้ำยังคงมีการลงค้นหาวัตถุพยานที่ยังหลงเหลือในบริเวณนี้อยู่ จนกว่าจะค้นพบทุกรายการ
    ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นฟาร์มไก่ธงชัย พื้นที่หมู่ 4 บ้านดอนวัด ต.หนองกรด อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นของ ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ หรือ ส.จ.อ๊อด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหา พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แบบยกสูง 4 ประตู สีขาว 1 คัน และที่ท้ายกระบะ บรรทุกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง เอาไว้อีก 1 คัน จึงยึดไปตรวจสอบ
    มีรายงานผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เบื้องต้นพบว่า  คราบเลือดที่พบบนรถยนต์โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ที่ใช้เป็นรถยนต์ก่อเหตุ ระบุผลตรวจยืนยันว่าเป็นคราบเลือดของพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เฉกเช่นกับแหวนรูปเต่ากับหัวเข็มขัดที่พบในจุดเผาศพ ที่ญาติและครอบครัวผู้ตายยืนยันแล้วว่าเป็นของพี่ชายผู้พิพากษา ขณะที่ชิ้นส่วนกระดูกและกะโหลกศีรษะที่เพิ่งพบนั้น อยู่ระหว่างนำไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเออย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งสัปดาห์หน้าจะทราบผลการตรวจพิสูจน์ในครั้งนี้. 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"