เปิดตัว 'พรรค' เต็งจ๋า 'ส.ส.ส้มหวาน' จ่อแห่เข้าสมัครสมาชิก


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

27 ก.พ.63 - จากกรณีที่ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ต้องหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ภายใน 60 วัน ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 10 ปี นั้น 

มีรายงานว่า ขณะนี้มี ส.ส.บางส่วน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ทยอยกรอกใบสมัครพรรคใหม่แล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อพรรคที่จะเข้าสังกัด โดยรายงานระบุว่ามีตัวเลือกอยู่ประมาณ 3-4 พรรค  คือ พรรคสามัญชน พรรคก้าวไกล พรรคพลังใหม่และพรรคพลังอนาคต โดยจะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้นำไป

มีรายงานด้วยว่า พรรคสามัญชน  เป็นพรรคที่มีแนวทาง และจุดยืนทางการเมืองใกล้เคียงกับอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่มากที่สุด คือต่อต้านรัฐประหาร  สร้างประชาธิปไตย  เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ทำงานกับชาวบ้านในพื้นที่ จึงมีความเป็นไปได้มากที่สุดที่ส.ส.จากอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะย้ายเข้าสังกัดพรรคนี้

สำหรับพรรคสามัญชน แจ้งจัดตั้งพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 61 โดยมีนายกิตติชัย งามชัยพิสิฐ อดีตแกนนำกลุ่มพอกันที เป็นแกนนำและหนึ่งในคณะผู้ก่อการจัดตั้งพรรค ต่อมามีการเลือก นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ เป็นหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคอีก 14 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากองค์กรพัฒนาเอกชน หรือ เอ็นจีโอ  ซึ่งหลายคนมีความใกล้ชิดกับอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่

พรรคสามัญชน ลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 โดยได้คะแนนประมาณ 5,000 กว่าคะแนน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"