สช. จัดการ ข้อร้องเรียน เรียบร้อยแล้ว กว่า 400 เรื่องลั่นหากปล่อยครูล่วงละเมิดเด็ก ยึดใบอนุญาต


เพิ่มเพื่อน    


27 ก.พ.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) กำลังจัดระเบียบหมวดหมู่งานของการศึกษาเอกชนให้เป็นระบบที่ทันสมัยและตรวจได้ เพื่อให้การขับเคลื่อนการศึกษาเอกชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะปัญหาการร้องเรียนต่างๆ เป็นเรื่องที่ตนให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ.ในฐานะกำกับดูแลหน่วยงาน สช.ที่ต้องการดูแลความเดือดร้อนของบุคลากรโรงเรียนเอกชน ซึ่งข้อมูลการร้องเรียนตั้งแต่ปี 2561 – 2563 สช.รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 590 เรื่อง ดำเนินการแก้ปัญหาเรียบร้อย 458 เรื่อง และอยู่ระหว่างดำเนินการ 132 เรื่อง ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องร้องเรียนโรงเรียนเอกชนในระบบ เช่น ครูให้คะแนนนักเรียนไม่เป็นธรรม เงินเดือนครูเอกชน ปัญหาบูลี่ภายในโรงเรียน เป็นต้น โดยปัญหาบูลี่พบสถิติร้องเรียนจากผู้ปกครองเข้ามาจำนวนมาก และส่วนมาก คือ ผู้ปกครองที่เป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากรับวัฒนธรรมไทยไม่ได้
           
“ที่ผ่านมาหลังผมรับตำแหน่งเลขาฯ กช. ก็ได้ตั้งทีมวอร์มรูมแก้ปัญหาร้องเรียนต่างๆ โดยปัญหาร้องเรียนจะรับข้อมูลส่งต่อมาจากศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสายด่วน ศธ.1579 และศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ขณะที่มีปัญหาการร้องเรียนเข้ามาที่ สช. แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ คือ เราไม่พบปัญหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียน ทั้งนี้ผมคาดโทษและเป็นกฎเหล็กของ สช.ว่า หากโรงเรียนเอกชนปล่อยให้เกิดปัญหาครูล่วงละเมิดทางเพศเด็กถือว่า ผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนเอกชนต้องมีความผิดและต้องมีส่วนรับผิดชอบ รวมถึงหากมีประเด็นทำผิดกฎหมาย สช.จะสั่งให้ระงับรับนักเรียนในภาคเรียนต่อไปด้วย”เลขาฯ กช.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"