เค้นสอบคนขับรถ ทิ้งกระเป๋ายัดศพ


เพิ่มเพื่อน    


    คดีฆ่าหนุ่มจีน ตำรวจล็อกคนขับรถตู้ที่นำศพยัดกระเป๋าไปทิ้งแม่น้ำปิงได้แล้ว ส่วนหญิงสาวต้องสงสัย ยังไม่แน่ว่าร่วมก่อเหตุและหนีออกจากไทยไปแล้ว หรือถูกฆ่าอีกราย
    เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีฆ่ายัดศพใส่กระเป๋าเดินทางทิ้งลงแม่น้ำปิง โดยมี พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก ร่วมประชุมด้วย ก่อนจะมอบหมายงานให้แต่ละหน่วยไปติดตามหาพยานหลักฐาน โดยคดีนี้ เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเดินทางลอยติดอยู่ที่หาดริมเกาะแก่งกลางแม่น้ำปิง บ้านท่าไม้แดงใต้ หมู่ที่ 8 ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตรวจสอบพบภายในบรรจุศพหนุ่มชาวจีน ชื่อ นายวัง จุน อายุ 30 ปี โดยนายวัง จุน ได้เดินทางเข้าประเทศไทยมากับกลุ่มคนจีนหลายคน และมีผู้หญิงมาด้วย 1 คน ส่วนคนกลุ่มดังกล่าวได้บินกลับประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา 
    แหล่งข่าวจากตำรวจชุดคลี่คลายคดีนี้แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามไปยังบริษัทที่ให้เช่ารถตู้รายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการนำศพมาทิ้ง ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี จากการสอบสวนคนขับรถตู้คันหนึ่ง ระบุว่า มีผู้เช่าว่าจ้างให้ขับเข้ามาในพื้นที่จริง และระหว่างทางได้แวะจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้โยนกระเป๋าลงแม่น้ำปิง 2 ใบ แต่คนขับรถตู้ไม่ได้สนใจว่าภายในเป็นอะไร อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้หญิงที่มากับกลุ่มคนจีนดังกล่าวได้หายตัวไป เจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบ แต่คาดว่าอาจจะเป็นเหยื่ออีกกระเป๋าหนึ่งหรือไม่ ล่าสุดยังไม่มีข้อมูลว่าคนที่นั่งมาในรถตู้คันดังกล่าวมีจำนวนกี่คน ส่วนการงมหากระเป๋าอีก 1 ใบนั้น ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำแพงเพชรสว่างธรรมสถานได้นำเรือท้องแบนล่องไปตามพื้นที่บริเวณคาดที่จะเป็นจุดสำคัญ และมีชุดประดาน้ำลงงมใต้น้ำ ส่วนประเด็นสังหารเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร
    ต่อมา พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเมือง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพบศพชายชาวจีนถูกฆ่ายัดกระเป๋า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้นำลายนิ้วมือของผู้ตายทดสอบผ่านระบบไบโอเมตริกซ์ พบว่า ลายนิ้วมือตรงกับนายวัง จุน อายุ 30 ปี เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ผ่านทางสนามบินอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี โดยมากันเป็นคณะ
    "ขณะนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวคนขับรถตู้ได้แล้ว อยู่ระหว่างการนำตัวไปตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่หญิงสาวร่วมชาติที่คาดว่ามีส่วนรู้เห็นกับคดีดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนและติดตามตัว ส่วนจะหนีออกนอกประเทศผ่านทางด่านแม่สอดไปแล้วหรือไม่ ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเจ้าของสำนวนตอบคำถาม ส่วนประเด็นอื่นๆ ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 6 และกองปราบปราม" พล.ต.ท.สมพงษ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"