'ธรรมนัส' พร้อมยอมรับเสียงโหวต บอกไม่ใช่เข้าสู่การเมืองแล้วโดนอะไรหน่อยร้องเหมือนสุนัขโดนเหยียบหาง


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.63 - เมื่อเวลา 08.50 น. .ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช. เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคลว่า เรื่องของการโหวตลงมติตนไม่ได้ร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐที่จะมีการประชุมเช้านี้ ส่วนผลการลงคะแนนลงมติวันนี้ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ไม่มีผลสำหรับตัวผม ในส่วนของรัฐบาลตนก็ไม่ได้คุยกับใครว่าเสียงจะเป็นอย่างไร และตนก็ไม่ได้มีความกังวลใจ เมื่อถามว่า สิ่งที่ชี้แจงมั่นใจว่าเพื่อนสมาชิกจะเข้าใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า แล้วแต่เพื่อนสมาชิก เราถือว่าทำดีที่สุดแล้ว มีอีกเยอะที่ยังไม่ได้ออกมา

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรรับได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้ามาสู่เวทีการเมืองแล้ว”มันต้องยอมรับอะไรที่เป็นบวกเป็นลบได้ทุกสถานการณ์ ไม่ใช่ว่าเข้าสู่การเมืองแล้วโดนอะไรหน่อยร้องเหมือนสุนัขโดนเหยียบหาง ไม่ใช่” เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่โหวตให้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่าหากเป็นเช่นนั้นจะมีผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบเป็นเรื่องของนายกฯเราก็เป็นแค่รัฐมนตรีช่วยฯตัวเล็กๆ เมื่อถามว่าแต่โดยมารยาทแล้วเสียงควรจะเท่ากันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่เป็นการเมืองระบอบประชาธิปไตยเสียงของส.ส.แต่ละคนเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะใช้ดุลพินิจของตัวเอง

ถามว่า ถ้าเสียงไว้วางใจออกมาน้อยจะรู้สึกน้อยใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ เราเป็นน้องเล็กต้องทำตัวน่ารัก เมื่อถามว่าคิดว่าผลจากการลงมติจะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของนายกฯ เป็นการหารือของผู้ใหญ่ ซึ่งกระแสข่าวนี้ตนก็เพิ่งได้ยินจากสื่อมวลชน เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่ายังได้อยู่ในครม.ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เราพูดมากไม่ได้ บางสิ่งบางอย่างก็ไม่ใช่สิ่งที่เราคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เราชี้แจงไปพอใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ยังมีอีกเยอะที่ตนยังไม่ได้เอาออกมา เดี๋ยวค่อยเอาออกมาทีละช็อต ความเห็นส่วนตัวของตนเมื่อเขาเล่นการเมืองนอกสภา ตนก็จะเล่นการเมืองนอกสภา ตนผ่านอะไรมาเยอะ จริงๆแล้ววันที่มีการอภิปรายตนเสียดายที่ยังไม่ได้ตอบคำถาม ตนได้เตรียมอะไรที่เขาว่าแต่ละข้อ จะเอาเวิร์ดดิ้งต่อเวิร์ดดิ้ง วลีต่อวลี มาชี้แจงว่ามันคืออะไร ยังมีไม้เด็ดอีกเยอะ อันนี้ไม่ได้โม้นะ

เมื่อถามว่า ที่ว่านอกสภาจะถึงขั้นไหน ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า "ผมหมายถึงว่าเขาเล่นวิธีไหนผมก็จะเล่นวิธีนั้น จะมีการชี้แจงนอกสภาอีกครั้ง และฝากเรียนว่าผมดำเนินคดีไปแล้วหลายท่าน ที่จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ตนไม่ได้ขู่แต่เอาจริงในเรื่องนี้ และอย่ามาขอร้องให้ถอนฟ้องก็แล้วกัน ซึ่งใครก็ตามที่เล่นนอกสภา ก็ขยันไปเที่ยวพะเยาหน่อยแล้วกัน ซึ่งเมื่อวานนี้ใครอยากเป็นพระเอก คิดว่าเด็ดๆโดนหมดข้อหาหมิ่นประมาท ก็เตรียมแล้วกันทั้งอาญาและแพ่ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"