ยุ่งแล้ว! พรรคเสรีพิศุทธ์-เพื่อไทย มีงูเห่าโหวตไว้วางใจ 'บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.63 - เมื่อเวลา 11.20 น. ที่รัฐสภา​ นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมสภาฯ มีมติไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 6 คน ว่า ขอบคุณสมาชิกทุกคนที่โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ด้วยคะแนนที่มากกว่าที่เราเตรียมการไว้ 

"ส่วนคะแนนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่พบว่ามากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นนั้น เพิ่มขึ้นมาจากพรรคเพื่อไทย 2 เสียง และพรรคเสรีรวมไทย 3 เสียง "

นายวิรัช กล่าวต่อว่าขณะที่รัฐมนตรีคนอื่นๆ ถือว่าอยู่ในระนาบเดียวกัน ส่วนคนที่คะแนนเกิดอุบัติเหตุก็ต้องขออภัย หลังจากนี้จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ให้คะแนนอยู่ในระนาบเดียวกันให้ได้มากที่สุด การลงมติครั้งนี้ถือเป็นความสวยงานของประชาธิปไตย คะแนนเสมอกันไม่มีอะไรบิดเบี้ยว แต่แปลกใจที่ผู้เสนอไม่ไว้วางใจไม่อยู่ร่วมโหวตด้วย ยืนยันรัฐบาลสามารถยืนด้วยขาตัวเองได้ ทั้งนี้ในเดือนก.พ. ก็มีกฎหมายสำคัญคือพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งเราก็โหวตเฉพาะเสียงรัฐบาล แสดงให้เห็นว่าเรายืนด้วยขาตัวเองได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คะแนนเสียงที่เตรียมการไว้คือเท่าไร​ นายวิรัช กล่าวว่า 269 เสียง และคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ก็มาเต็มเปรี้ยะ ส่วนคะแนนที่เพิ่มมานั้นไม่ทราบจริงๆ ว่าเพราะอะไร และคะแนนที่เพิ่มเราไม่สามารถควบคุมได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"