ขาแหย่คุก!'แรมโบ้อีสาน'รู้ตัวไอ้โม่งเฟคนิวส์แล้ว แจ้ง บก.ปอท. จับด่วน


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ. 63  - เมื่อเวลา 14.00 น.ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานกฎหมาย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกผู้ไม่หวังดีนำภาพตนเองไปเผยแพร่ พร้อมใส่ข้อความที่อาจสร้างความแตกแยกกับสังคม

นายสุภรณ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าวันนี้ พบว่า มีบุคคลรายหนึ่งได้นำภาพที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ มาใส่ข้อความว่า “ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือใครที่ออกมาไล่ลุงตู่ ถือเป็นการเนรคุณแผ่นดิน” แล้วเผยแพร่ผ่านไลน์กลุ่มที่มีสมาชิกจำนวนมาก จึงรีบแจ้งทีมงานและแถลงข่าวกับสื่อว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ตนทำงานการเมืองมากว่า 30 ปี มองว่าหากเป็นผู้ที่มีสติปัญญาคงไม่ทำแบบนี้ ซึ่งตนไม่ทราบจุดประสงค์ผู้กระทำว่ามีเป้าหมายอย่างใด มีเพียงตนคนเดียวหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา ยังมีขบวนการเฟคนิวส์ แชร์ข่าวปลอมทำลายฝ่ายรัฐบาล ซึ่งพรรค พปชร. มีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.เขตฯ พรรค กับนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคฯ ที่ถูกใส่ความมาแล้ว ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ท่านก็จะมาแจ้งความภายหลัง 

“สำหรับคดีของผมตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าเป็นใครเป็นผู้กระทำ จึงมาแจ้งความที่ บก.ปอท.ให้ดำเนินคดีกับบุคคลรายนี้ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่ให้ใครนำไปเป็นแบบอย่าง ไม่ไปสร้างความแตกแยกกับประชาชน” นายสุภรณ์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตรวจสอบตัวผู้โพสต์ก่อนสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"