'มอส'สูญรายได้เกือบล้านบาท เซ่นพิษโควิค-19


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในขณะที่ไวรัสโควิค-19 กำลังสร้างปัญหาอย่าหนัก แต่เมื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย หนุ่มมอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ก็ไม่นิ่งนอนใจ ขอเก็บตัวอยู่ในบ้านและทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ยังขอยกเลิกงานต่างๆ ที่รับไว้ก่อนหน้านี้เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้สูญรายได้ไปเกือบล้านบาท

          โดยหนุ่มมอสได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่า “ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง

 

 

          ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก)

          สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ  ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง”

          ล่าสุดทางรายการโหนกระแส   ซึ่งมี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย  เป็นผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ยังเกาะติดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยได้เปิดใจสัมภาษณ์ ศ.นพ. ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย  พร้อมกันนี้ยังได้วิดีโอคอลหา มอส ปฏิภาณ ที่กักตัวเองอยู่ที่บ้าน

 

 

อยู่บ้านวันที่เท่าไหร่?

มอส :  วันที่ 2 ครับ ผมไปฮอกไกโด ไปสกีรีสอร์ต

ตอนไปทราบไหมเรื่องไวรัสโควิด-19 อยู่ในประเทศกลุ่มเสี่ยง?

มอส : ก่อนหน้านั้นรู้ข่าวไวรัสอย่างเดียวครับ แต่วันที่ผมเดินทางเขาประกาศมีกลุ่มเสี่ยง 5-6 ประเทศ ก็เลยอยู่บนเครื่องแล้ว  เลยเดินทางไป พอหลังจากนั้น 2-3 วันก็มีข่าวคุณป้าที่เกาหลีที่มาแล้วไม่ได้แจ้งว่าไปไหนมาเดินทางไปโน่นนี่ แล้วมีข่าวกระทรวงศึกษาให้เด็กที่ไปเที่ยวประเทศกลุ่มเสี่ยงหยุด 14 วัน มันมีข่าวอยู่เรื่อยๆ ระหว่างอยู่ที่นั่น แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีอะไร ยังเป็นปกติ หลังจากนั้นพอเริ่มได้ข่าวหนาหูขึ้นเยอะก็เลยคิดว่ากลับไปมีงานรออีกเยอะแยะเลย ผมก็โทรปรึกษากับผู้จัดการว่าเราแคนเซิลไหม เพราะเดี๋ยวเราไปเจอคนในคอนเสิร์ต 2-3 พันคนที่ต้องเจอ และพฤติกรรมคนในคอนเสิร์ตก็มีจับไม้จับมืออยู่แล้ว ก็กลัวว่าจะเสี่ยงไปหรือเปล่า เราก็ยังไม่รู้ว่าเราติดหรือเปล่า เพราะเราก็ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงมา

พอลงเครื่องปุ๊บ ทำไงต่อ?

มอส : ก่อนไปเราก็เตรียมตัวพร้อมแล้วนะครับ มีหน้ากาก เจลล้างมือที่เป็นหลอดขึ้นเครื่องไป มีแผ่นแอลกอฮอล์เช็ดเวลาเราไปจับโน่นจับนี่ บนเครื่องหรืออะไร ขากลับก็มีแมสปิด มีเจลล้างมือพกตลอด อันนี้ต้องขอโทษจริงๆ เวลาเข้าตม. กดสแกนนิ้วมือ ผมก็ถูเจลล้างมือ มันก็ไม่ได้รังเกียจ แต่เราก็ป้องกันไว้ก่อน

 

 

หลังจากนั้นมุ่งหน้ากลับบ้านเลย ไม่ได้แวะไหนเลย?

มอส :  ไม่ได้แวะไหนครับ มุ่งหน้ากลับบ้าน ก็ 2 วันแล้วที่นั่งทานข้าว อาบน้ำ นั่งดูทีวีอยู่บ้าน ก็นั่งนับวันไป

ลูกสาวไปด้วย?

มอส : ไปด้วย มันเป็นทริปที่ผมนึกสนุกทุกปี ไปพ่อลูกสองคน แม่ไม่เกี่ยว เราก็พาโสนไปสองคน พาเขาไปเรียนสกี 7 วัน ก็กลับมาพร้อมกันเขาก็หยุดเรียน 14 วันเหมือนกัน

แม่เขาล่ะ?

มอส : ก็แยกบ้านกันเลย เขาอยู่ฝั่งโน้น ผมอยู่ฝั่งนี้ แม่บ้านก็ใส่แมส ถุงมือมาเสิร์ฟอาหารที่นี่ เหมือนอยู่ในเรือนจำอะไรสักอย่างนึง

แต่ก็โอเคใช่ไหม?

มอส : อย่างน้อยเราก็อยู่บ้านเราครับ บรรยากาศก็เป็นบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน

ประชาชนชื่นชมคุณมาก?

มอส : ขอบคุณมากครับ จริงๆ ผมมีแม่บ้านทำอาหารอยู่ที่นี่ ถ้าจะทานอะไร ก็ให้ไลน์แมนส่งมา แม่บ้านจัดการทุกอย่าง อาบน้ำก็คนละห้องน้ำ เสื้อผ้าไม่รวมกันซัก ก็ทำตามที่ข้อมูลต่างๆ ที่กระทรวงสาธารณสุขให้มา

หยุดงาน 14 วันคิดเป็นมูลค่าตัวเงินเท่าไหร่?

มอส : ทั้งหมด 7 งาน ตกงานละแสนกว่าบาท รวมๆ เกือบล้านครับ

คุณทำเพื่อสาธารณประโยชน์จริงๆ คุณยอมทิ้งเงินล้านกว่าบาทเพื่อกักตัว สิ่งที่ได้คือกำลังใจจากประชนเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม?

มอส : ขอบคุณครับ ผมกลัวว่าถ้ากลับมาแล้วมีอะไรเกิดขึ้นมันก็ไม่คุ้มกันครับ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @mospatiparn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"