ปืนเกลื่อนเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

              เดี๋ยวนี้ปืนหาง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ?

                คำถามที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ซากๆ แต่ก็ยังต้องตั้งคำถาม ยิ่งช่วงเย็นวันพฤหัสบดี 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุมีการยิงปืนภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

                ผู้คนแตกตื่นหนีตายอลหม่าน!!!

                ภาพหลอนเหตุกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จนมีผู้เสียชีวิต 30 ราย บาดเจ็บเกือบครึ่งร้อย ผุดขึ้นทันที ทั้งผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้คนในสังคมที่รับรู้ข่าวสาร

                เรียกว่าผวา! กันทั้งเมือง

                ดีที่เหตุยิงปืนภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ครั้งนี้ เป็นแค่เพียงเรื่องส่วนตัว เรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างสามี-ภรรยา

                โดยฝ่ายสามีพกอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 มาตามฝ่ายภรรยาที่เปิดบูธขายของอยู่ เพราะความหึงหวง เมื่อเห็นภรรยาจึงยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดีได้เรียบร้อย

                แต่ก็สร้างความแตกตื่นให้คนทั้งห้าง!!!

                พร้อมๆ กับคำถาม "ปืนหาได้ง่ายขนาดนี้เชียวหรือ"

                เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเกิดเหตุอดีตสามีพกปืนมายิงใส่อดีตภรรยาภายในคลินิกชื่อดัง ชั้น 4 ห้างเซ็นจูรี่ พลาซ่า ย่านอนุสาวรีย์ฯ จนอดีตภรรยาเสียชีวิต ฝ่ายอดีตสามีก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้เรียบร้อยเช่นกัน

                คำถาม...ปืนหาง่ายขนาดนั้นเลยหรือ?

                ตอบ...ก็คงหาไม่ยาก ไม่เช่นนั้นชาวบ้านร้านตลาดจะมีปืนไว้ในครอบครอง และนำออกมาก่อเหตุกันไม่เว้นวันได้หรือ

                แต่ปืนจะหาง่ายหรือยากก็ตาม ผู้ที่มีหน้าที่รักษากฎหมายบ้านเมือง อย่าง "ตำรวจ" มีหน้าที่เข้มงวด กวดขัน จับกุม ผู้ที่ครอบครองอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมายมาดำเนินคดี

                เช้าวันจันทร์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดการตรวจค้นจับกุม การครอบครองอาวุธปืน เครื่องกระสุนและส่วนประกอบอาวุธปืนผิดกฎหมาย ตามจุดเป้าหมายต่างๆ จำนวน 460 เป้าหมาย ทั่วประเทศ

                ผลปฏิบัติการพบความผิดจำนวน 214 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 245  ราย ตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน จำนวน 329 กระบอก เป็นอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 249 กระบอก,  อาวุธปืนยาว จำนวน 80 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 9,681 นัด   

                ปรบมือดังๆ ให้กับปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้

                แต่จะให้ดีขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ไม่ต้องรอถึงช่วงใกล้เทศกาลสำคัญๆ ก็ระดมกันที หรือพอมีข่าว มีเหตุการณ์ก็ตื่นตัวกวาดล้างกันที

                ชาวบ้านจะได้อุ่นใจ ไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"