ขม"บรูโน่-อิกฮาโล"พาผีฉลุยศึกยูโรป้าจับติ้วเจอน้องใหม่รอบ 16 ทีม


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ กล่าวชื่นชม บรูโน่ เฟร์นานเดส กับ โอดิออน อิกฮาโล่ สองนักเตะที่ได้มาร่วมทีมเมื่อตอนซัมเมอร์เป็นการใหญ่ หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉลุยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ขณะที่ผลการประกบคู่ ทีมปีศาจแดง ส่แววฉลุย เมื่อจะได้เจอ ลาสค์ ทีมน้องใหม่ของรายการจากออสเตรีย  
    ยูไนเต็ด เขี่ย สโมสรคู่แข่งจากเบลเยี่ยม คลับ บรูช ด้วยการถล่มไปถึง 5-0 ในเกมที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ก่อนผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วยสกอร์รวม 2 นัด ชนะ 6-1
    เฟร์นานเดส โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม โดยเป็นคนเบิกสกอร์แรกตั้งแต่ นาทีที่ 27 จากจุดโทษหลัง ไซมอน เดลี ทำแฮนด์บอลในเขตและโดนไล่ออก จากนั้น อิกฮาโล ซัดลูกที่สองของเกม ในนาทีที่ 34 ต่อด้วย  สกอตต์ แม็คทอมินาย ที่กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เจ็บไป บวกเพิ่มอีกลูก 4 นาทีก่อนพักครึ่ง
    ช่วงท้ายเกม เฟรด มาทำได้อีก 2 ประตู นาทีที่ 82 และ 93 ปิดกล่องช่วยให้ ยูไนเต็ด ที่ได้เปรียบทุกมุม ถล่ม คลับ บรูช ไปขาดลอย 5-0 ไม่แปลกที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ จะอารมฌ์ดีเป็นพิเศษ ให้สัมภาษณ์ยิ้มไปหัวเราะไปหลังผลงานของทีมในนัดนี้
    "ค่ำคืนนี้ผมมีความสุขมาก เห็นอยู่ว่าช่วงนี้เราต้องหมุนเวียนผู้เล่นอยู่บ้าง หลายคนได้สัมผัสมากขึ้น แต่เมื่อคุณยิงได้หลายลูก และเล่นได้แบบนี้ คุณจะต้องได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นแน่"
    "มันเยี่ยมมากที่ได้เห็นช่วงต้นเกม ผมคิวด่าพวกเขาตั้งใจได้อย่างถูกต้อง สร้างโอกาสได้เยอะ และเมื่อพวกเขาเหลือ 10 คน แน่นอน เกมก็น่าจะเรียกได้ว่าจบลงแล้ว"
    เฟร์นานเดส ทำให้ทีมดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาได้ทันทีนับตั้งแต่ย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ขณะที่ อิกฮาโล ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกนัรบตั้งแต่ถูกยืมตัวมาจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว และก็ไม่ทำให้แฟนปีศาจแดงผิดหวัง
    ส่วนสองประตูจาก เฟรด ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ ยูไนเต็ด หลังจากที่นักเตะแซมบ้ารายนี้ ยิงให้ทีมปีศาจแดงได้เป็นนันดสุดท้าย เมื่อเดือน กันยายน ปี 2018
    "ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าผมจะตื่นเต้นดีใจแบบนี้อีกหรือไม่ในครั้งต่อไปที่เขายิงได้ เพราะเขามีความพยายามที่จะทำประตูหลายครรั้งมาก" โซลค์ชาร์ กล่าว "ครั้งนี้เขายิงได้หนึ่งลูกมาจากเท้าขวา อีกหนึ่งลูกจากเท้าซ้าย ตอนนี้มันกำลังเป็นโจ๊กระหว่างเรา แต่เขาทำประ๖ได้ และผมรู้สึกยินดีกับเขามาก"
    ข่าวร้ายเพียงอย่างเดียวสำหรับ ยูไนเต็ด คืออาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับ อองโทนี่ มาร์กเซียล ที่ทำให้เขาหลุดโผ ซึ่ง โซลค์ชาร์ จะต้องรอเช็คอาการของกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้อีกครั้ง ก่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์นี้
    "เขาต้องออกจากการซ้อมเมื่อวานนี้ เพื่อปฐมพยาบาล เขาพยายามแล้ว และได้มีการทดสอบความฟิตในช่วงเช้า"
    ทางด้าน อาร์เซนอล ตกรอบจากศึกยูโรป้า ลีกไปแบบสุดช็อค หลังโดน โอลิมเปียกอส บุกเชือด 2-1 คาบ้าน ทั้งที่อุตส่าห์บุกไปชนะที่กรีซมาได้ในเลกแรก ทำให้รวมสกอร์ 2 นัด เสมอที่ 2-2 แตะตกรอบไปตามกฎประตูทีมเยือน
    เกมนี้ โอลิมเปียกอส บุกมาขึ้นนำก่อน จากลูกยิงของ ซิสเซ่ นาทีที่ 53 จบเกม 90 นาที เท่ากับว่า ทีมปืนใหญ่ แพ้คาบ้าน ในเลกสอง แต่สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ และ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง ยิงให้ทีมได้ในนาทีที่ 113 เท่ากับสกอร์รวมเป็น 2-1 จบสกอร์นี้ ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็จะเข้ารอบ แต่นาทีที่ 119 มาเสียท่าให้กับ ลูกยิงของ ยูสเซฟ เอล อาราบี จบ 120 นาที ทีมปืนใหญ่แพ้คาบ้าน 2-1 สกอร์รวม 2-2 ตกรอบไปตามกฎประตูทีมเยือน
    สรุปผลประกบคู่รอบ 16 ทีม ยูโรป้า ลีก มีดังนี้ อิสตันบูล บาซัคเซอีร์ พบ โคเปนเฮเก้น, โอลิมเปียกอส พบ วูล์ฟส, เรนเจอร์ส พบ เลเวอร์คูเซ่น, โวล์ฟสบวร์ก พบ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์, อินเตอร์ มิลาน พบ เกตาเฟ่, เซบีญา าพบ โรม่า, แฟรงค์เฟิร์ต หรือ ซัลบวร์ก พบ บาเซิล, และ ลาสค์ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"