'หมอวรงค์' เห็นด้วย เชียร์เต็มที่ นักศึกษาแสดงออกทางการเมือง เตือนพรรค-นักการเมืองอย่าเข้าไปจุ้น


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.พ.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)  กล่าวถึงการเคลื่อนไหวนอกสภาของอดีตพรรคอนาคตใหม่ และนักศึกษาว่าเข้าใจว่าเป็นแผนการที่พรรคอนาคตใหม่ต้องเดิน ซึ่งเคยพูดหลายครั้งถึงฮ่องกงโมเดล สิ่งที่อดีตพรรคอนาคตใหม่ทำการเคลื่อนไหวคล้ายฮ่องกงโมเดล 5 ขั้นตอน คือ 1.การปลุกระดมประชาชนโดยพุ่งเป้าไปที่นักศึกษา 

2.การมีเงื่อนไขคำตัดสินศาล 3.นำมาสู่การจัดแฟลชม็อบ ที่น่าเป็นห่วง 4.เมื่อมีการชุมนุมมีม็อบเกิดขึ้นห่วงความรุนแรง และ 5.เมื่อมีม็อบเกิดขึ้นแล้วก็ห่วงว่าจะเกิดความรุนแรง เพราะฮ่องกงโมเดลสุดท้ายนำไปสู่รุนแรง ซึ่งใครจะปฏิเสธได้ว่าถ้ามีม็อบอาจจะมีกลุ่มคนที่ทำหน้าที่คล้ายชายชุดดำหรือมือที่สาม แต่อาจเลียนแบบหรือแฝงตัวกับนักศึกษาเพื่อก่อเหตุรุนแรง ทำให้เกิดความเกลียดชัง แล้วโบ้ยความผิดไปที่รัฐบาล เหมือนกับฮ่องกงที่เมื่อเกิดความรุนแรงก็มีการชักชวนต่างชาติมาปลดปล่อย จึงห่วงจะเป็นการชักศึกเข้าบ้าน

นพ.วรงค์ กล่าวถึงนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว ว่าสุดยอดและขอเชียร์เต็มที่ ถือเป็นโอกาสที่ดีได้แสดงออกความเห็นการเมือง ซึ่งการแสดงออกนี้จะทำให้สังคมตื่นตัวทางการเมืองขึ้น และเมื่อตื่นตัวก็เป็นการควบคุมนักการเมือง อีกทางหนึ่ง แต่ต้องระมัดระวังอย่าให้นักการเมืองครอบงำและแทรกแซงฉวยประโยชน์ โดยเชื่อว่าพลังบริสุทธิ์ที่ออกมา แม้จะเป็นพลังต่อต้านรัฐบาลก็จะได้รับฟังความเห็น แต่ถ้ามีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องปลุกระดม จะอันตรายทันที ไม่ใช่พลังบริสุทธิ์แต่จะกลายเป็นเครื่องมือนักการเมือง 

ส่วนที่มีเฟคนิวส์ออกมาระบุว่าตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ต่อต้านการเคลื่อนไหวของนักศึกษานั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและได้มีการแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"