'คนเสื้อแดง'แปลงกาย คืนธงย้ายอยู่ข้าง'ลุงตู่'


เพิ่มเพื่อน    


    อดีตคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสานคืนธงและคืนป้ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงให้กับ "สุภรณ์" พร้อมประกาศจัดตั้งกลุ่ม“เรารักประเทศไทย” ยืนยันไม่แตกแยก อ้างเป็นการรวมกลุ่มเพื่อยกระดับการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามนโยบาย "ลุงตู่"
    เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ร้านอาหาร "นายต๋อง" ซึ่งตั้งอยู่ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น ได้มีกลุ่มอดีตแนวร่วม นปช.และแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน กว่า 200 คน รวมตัวกันเพื่อประกาศจัดตั้งเป็นกลุ่ม “เรารักประเทศไทย” โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมรับมอบการคืนธงและป้ายหมู่บ้านคนเสื้อแดง และเปลี่ยนเป็น “กลุ่มเรารักประเทศไทย” ให้กับผู้นำกลุ่มในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานด้วย
    นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้เป็นวันที่อดีตแกนนำคนเสื้อแดงและแกนนำกลุ่มแนวร่วม นปช.ในภาคอีสาน ต่างก็มีความแนวคิดที่ตรงกันว่า ความขัดแย้ง หรือการแบ่งแยกสีเสื้อต่างๆ ในอดีต เป็นการทำลายเศรษฐกิจและสังคม ทำลายประเทศไทย ทุกฝ่ายควรหันมาร่วมมือกันพัฒนาประเทศ รัก สามัคคีกัน เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป สร้างความสุข ความเจริญให้ประเทศ ประชาชนจะได้อยู่ดีกินดี จึงรวมตัวกันตั้งเป็นกลุ่มเรารักประเทศไทยขึ้น 
    “การรวมตัวของผู้นำในนามกลุ่มเรารักประเทศในไทยในครั้งนี้ ไม่ใช่การรวมตัวกันธรรมดา แต่ยังเป็นการระดมความรู้ ความสามารถ เพื่อส่งเสริมรายได้และอาชีพของประชาชนทั้งเรื่องวิสาหกิจชุมชนและการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ การประมง ภูมิปัญญาของชาวบ้านในพื้นที่ โดยเมื่อชาวบ้านรวมตัวกันสร้างอาชีพแล้วก็ให้ผู้นำเสนอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับการสนับสนุนในด้านต่างๆ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนมีรายได้เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว มีเงินใช้หนี้ มีความเข้มแข็งและความอยู่ดี กินดี มั่งคั่ง และยั่งยืน ”
    นายสุภรณ์กล่าวต่ออีกว่า กลุ่มเรารักประเทศในไทยไม่ได้มีเฉพาะในภาคอีสาน แต่เกิดขึ้นได้ในทุกภูมิภาคของประเทศ ถ้าทุกคนที่มีความเห็นตรงกัน ในการสร้างสุข สร้างความรัก สามัคคี ให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน ก็จะเดินทางไปมอบป้ายหมู่บ้านเรารักประเทศในไทยให้ ในขณะเดียวกัน หลังจากการมอบป้ายให้กับผู้นำเรารักประเทศในไทยใน 20 จังหวัดภาคอีสานครั้งนี้แล้ว ก็ยังจะมีการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของกลุ่มเรารักประเทศในไทยทั่วประเทศอีกครั้ง ที่จังหวัดมหาสารคามต่อไป
    นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เดินทางมามอบป้าย "เรารักประเทศไทย" ให้กับอดีตแกนนำคนเสื้อแดงทุกจังหวัดในภาคอีสาน พร้อมกล่าวว่า วันนี้ประเทศไทยเรา ต้องการความรักความสามัคคีปรองดองของคนในชาติทุกหมู่ทุกเหล่า เราทุกคนต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง ละลายสีเสื้อให้หมด ไม่มีสี ไม่มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจพวกเราทุกคน เราต้องมุ่งมั่นรักษาหวงแหนไว้สุดชีวิต เราเกิดบนผืนแผ่นดินไทยเดียวกัน เราเป็นคนไทยด้วยกัน เราต้องรวมพลังกลมเกลียวกันเป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้
    นายสุภรณ์กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต้องการการส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ แก้ไขปัญหาความยากจนให้พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าทุกสาขาอาชีพ ได้ผลักดันนโยบายสู่รากหญ้าตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงสู่พี่น้องเกษตรกรอย่างต่อเนื่องตลอดมา ดังนั้นการที่ทุกคนมีแนวความคิดมาตั้งกลุ่ม "เรารักประเทศไทย" เพื่อเดินทางเข้าสู่ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกับรัฐบาลในการขับเคลื่อนให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้เราถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีงาม
    "ผมขอสนับสนุน มีอะไรที่ผมจะประสานกับรัฐบาลหน่วยราชการ เพื่อผลักดันสนับสนุนฟื้นฟูอาชีพให้กับพี่น้องเกษตรกรได้ ผมยินดีอย่างยิ่ง เพราะต้องการให้พี่น้องประชาชนมีอยู่มีกิน มีรายได้ มีครอบครัวที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต"
    ขณะที่ นายอดิศร วัฒนบุตร อดีตประธานคนเสื้อแดงมหาสารคาม กล่าวว่า การรวมตัวของแกนนำเสื้อแดงในภาคอีสาน 20 จังหวัดในครั้งนี้ อดีตแกนนำในภาคอีสานมีการหารือร่วมกัน เพื่อหาแนวทางที่จะร่วมกันสร้างความสุข รักสามัคคีให้เกิดขึ้นกับประชาชนทุกคน และให้ประเทศมีการพัฒนา ตามนโยบายต่างๆ ควบคู่กันไป โดยที่ทุกคนไม่ทิ้งอุดมการณ์ แต่ถึงเวลาที่เราจะหันหน้าเข้าหากัน ร่วมกันสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้น จึงนัดรวมตัวกันแสดงออกถึงการที่จะร่วมมือกันก้าวต่อไป ว่านับจากนี้จะไม่มีการแบ่งแยกสีเสื้อใด จะมีเพียงกลุ่มเรารักประเทศในไทยอยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"