อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาสุดทน!เกรียนคีบอร์ดหยาบคายด่าสลิ่มโง่ ชี้่ช่องฟ้องเป็นบทเรียน


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63 -  นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า

.....เมื่อวานเขียนถึงความห่วงใยสังคมไทยที่ปัจจุบันมีคนพูดหยาบกันมาก อันเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงต่างๆ ขึ้นได้

.....มีผู้แชร์ ๒๐๐ ครั้งเศษ มีผู้ใช้ชื่อว่า รัฐตินพันธ์ คนหลัก (JaMes) แชร์แล้วมีการคอมเม้นท์ด้วยข้อความดังนี้

....."สลิ่มนี้มันโง่จริงๆ ปิดเม้นด้วย แต่ละตัวเม้นดูรู้เลยนะครับว่าโง่จนโงหัวไม่ขึ้นเลยหนักเขา"

.....ข้อความดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายเป็นการหมิ่นประมาทผู้เขียนและผู้เข้ามาคอมเม้นท์ทุกคนโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๒๘ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ๒ ปี และปรับไม่เกิน ๒๐๐,๐๐๐ บาท

.....การโพสต์ลงในเฟสบุ๊คซึ่งอ่านได้ทั่วประเทศ การกระทำความผิดจึงเกิดขึ้นทั่วราชอาณาจักรไทย ผู้เสียหายมีสิทธิแจ้งความต่อเจ้าพนักงานตำรวจที่สถานีตำรวจใดหรือฟ้องคดีต่อศาลใดในประเทศไทยไม่ว่าเป็นในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคใต้ก็ได้

.....อยากให้บทเรียนแก่นายรัฐตินพันธ์ที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งหนึ่งรู้ว่า การพูดจาด่าดูหมิ่นผู้อื่นทั้งๆ บุคคลเหล่านั้นไม่เคยรู้จักหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับตนเองมาก่อนเลยจะได้รับผลตอบแทนอย่างไร

.....เมื่อถูกฟ้องคดีและศาลประทับฟ้องแล้ว จะต้องใช้เงินประกันตัวในระหว่างพิจารณาคดี มิฉะนั้นก็ต้องถูกคุมขังในเรือนจำ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปศาล ต้องเสียค่าว่าจ้างทนายความในการต่อสู้คดี และถ้าศาลลงโทษจำคุก ย่อมหมดสิทธิในการเข้ารับราชการ และบริษัทห้างร้านของเอกชนก็ยากที่จะรับเข้าทำงาน

.....เพื่อนๆ ที่เข้ามาคอมเม้นท์ทุกคนต่างก็เป็นผู้เสียหาย หากประสงค์จะดำเนินคดีแก่บุคคลผู้นี้ถ้าต้องการคำแนะนำหรือช่วยเหลือก็ยินดี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"