บอร์ดบินไทยประกาศลดเงินเดือน50%ช่วยฝ่าวิกฤติโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63-นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างมาก รวมทั้งบริษัทฯ ต้องปรับลดเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ มีความเข้าใจในสถานการณ์ที่บริษัทฯ กำลังเผชิญอยู่ และมุ่งหวังให้บริษัทฯ ก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ 

อย่างไรก็ตามดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบและลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้ร่วมใจในการช่วยองค์กรผ่านวิกฤติด้วยการปรับลดค่าตอบแทนลง 50%โดยมีผลตั้งแต่เดือนมีนาคม – สิงหาคม 2563 รวมเป็นระยะเวลา 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารบริษัทฯ ได้มีการวางแผนและกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับวิกฤตการณ์และลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ไปก่อนหน้านี้ อาทิ ปรับลดเงินเดือนผู้บริหารระดับสูงลง  15-25%ปรับลดงบประมาณสำหรับการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ บริหารการจัดกำลังพลเพื่อไม่ให้เกิดการทำงานล่วงเวลา ปรับลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานภายนอก ปรับลดค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบและอุปกรณ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีมาตรการและแผนรับมือโดยการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายอย่างเข้มข้นเพื่อต่อสู้กับ สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ระดับน้อยไปจนถึงมาก และหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น บริษัทฯ จะเพิ่มระดับมาตรการเพื่อดำเนินการต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"