สมช.ยันไม่มีแนวคิดใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงควบคุมแฟลชม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63-พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมือง ของนิสิตนักศึกษา นักเรียน หรือแฟลชม็อบว่า สมช.ได้มีการจับตาดู แต่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่มีการปิดกั้น ทั้งนี้ถ้าเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา อยากขอร้องให้อยู่ในกรอบของสถาบัน เนื่องจากสุ่มเสี่ยง ถ้าอยู่ในกรอบสถาบัน หน่วยงานความั่นคงไม่ได้ว่าอะไร แต่ทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ในสถาบันหรือที่ใด เจ้าหน้าที่ถูกกำชับให้ปฏิบัติอย่างละมุนละม่อม ส่วนงานด้านการข่าวทางสมช.ก็ติดตามดูอยู่ ช่วยกันดูกับสำนักข่าวกรองแห่งชาติ(สขช.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถามว่าหวั่นมือที่ 3 ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นไปได้ที่มือที่ 3 จะฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์  โดยขณะนี้เองก็อยู่ในช่วงสอบ และมีเรื่องของไวรัสโควิด-19 การชุมนุมกันไม่ได้เป็นผลดี อยากให้ช่วยๆกันบอกหากมาชุมนุมให้ใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ได้กำชับอย่างที่ตนได้กล่าวมาแล้ว ไม่ได้ปิดกั้น ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ชุมนุมในสถาบันได้ และผู้บริหารสถาบันอนุญาตเราก็ไม่ได้ว่าอะไร 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อาจมีการใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง ห้ามการชุมนุม พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดถึงตรงนี้ และมองว่าไม่มีความจำเป็น เมื่อการชุมนุมยังอยู่รั้วในสถาบัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"