เลิกคุยทั้งอำเภอ


เพิ่มเพื่อน    

     ตำแหน่งสูงสุดของฝ่ายนิติบัญญัติ นอกจากจะมีภารกิจหน้าที่บนบัลลังก์ของการประชุมรัฐสภาและประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็ยังมีอีกหลายบทบาทที่จะตามมาด้วย

     หนึ่งในนั้นคือการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองจากนานาประเทศ

     อย่างเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา "นายหัว" ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็มีรองประธานรัฐสภาฮังการี พร้อมด้วยประธานกลุ่มมิตรภาพ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเยี่ยมเยือนอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของประเทศไทย ได้เข้ามาคารวะนายชวน

     และตามธรรมเนียม ก็ต้องมีเลี้ยงรับประทานอาหารมื้อค่ำเป็นการต้อนรับแสดงไมตรีด้วย

     อย่างไรก็ตาม "ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคประชาธิปัตย์ ผู้มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการทูตและการต่างประเทศ เล่าบรรยากาศให้ฟัง ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานนั้น

     บรรยากาศเป็นไปด้วยดี อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ บรรเลงทั้งเพลงสากลและเพลงไทย

     "แต่ที่ดูครื้นเครงหน่อยก็ช่วงปิดท้ายครับ ท่านชวนเรียกผมไปกระซิบบอกให้เล่นเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียวครับ เป็นเพลงเร็ว ทำนองสนุก ท่านชื่นชมในตัวศิลปินสองพี่น้อง พี่สาวแต่งเพลงให้น้องสาวร้อง"

     แหม...หากเรื่องนี้ถึงหูเจนนี่และลิลลี่ พี่น้องดูโอ้คู่นี้คงยิ้มแกมปริเป็นแน่แท้ นายหัวเป็นชาวปักษ์ใต้ ก็ต้องสนับสนุนคนใต้ด้วยกัน อิอิ

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"