'บิ๊กตู่' เรียก ผบ.เหล่าทัพ ถกโผทหารกลางปี ส่งชื่อ 'นายพล' ม้วนเดียวจบ


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค. 63 – ที่กองทัพอากาศ (ทอ.) พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล เพื่อให้แต่ละเหล่าทัพส่งรายชื่อนายทหารชั้นนายพล ที่จะมีการปรับย้ายกลางปี ที่กระทรวงกลาโหม โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรีผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือกันในหลายๆ เรื่อง ที่เป็นเรื่องสำคัญของบ้านเมือง ทั้งการปรับย้ายนายทหารกลางปี รวมถึงการเฝ้าระวังและติดตามแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

พล.อ.อ.มายัต กล่าวว่า การจัดทำบัญชีโยกย้ายทหารกลางปีของกองทัพอากาศเสร็จเรียบร้อยแล้ว และรอนำเรียนให้นายกรัฐมนตรีรับทราบในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นเป็นไปตามที่เราพิจารณาโดยยึดความเหมาะสมและสถานการณ์ปัจจุบันและกลไกยุทธศาสตร์ของกองทัพอากาศ เพื่อจะก้าวเดินไปสู่อนาคตปี 2580 เพราะเราจะต้องดูบุคลากรและวางทิศทางของกองทัพ และเชื่อว่าจะเป็นการประชุมครั้งเดียวจบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"