พท.รอข่าวใหญ่! กระทุ้ง'บิ๊กตู่'ลาออก เย้ยปรับครม.อีก10รอบก็ไม่ดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค. 63 – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโพลหลายสำนักสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศต่อรัฐบาลว่า ประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งมาเกือบหนึ่งปี รัฐบาลสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ล้มเหลวในแทบทุกมิติ ทั้งทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง แทนที่จะเตะถ่วง ยื้อเวลา พักหายใจหายคอ หลังรอดชีวิตจากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เคาะกะลาตั้งท่าจะปรับคณะรัฐมนตรี ทางออกที่ดีที่สุดที่ควรจะประกาศเป็นข่าวใหญ่คือการประกาศลาออก ตลอด 5-6 ปี ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลทหาร หรือรัฐบาลสืบทอดอำนาจภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ไขวิกฤติให้กับพี่น้องประชาชนได้ 

ขณะนี้ประชาชนเริ่มนับถอยหลังรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์แล้ว ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน อย่างน้อย 5 เรื่อง คือ 1.ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 2.ต้องเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนโดยด่วน 3.ต้องเร่งสร้างจิตสำนึก คุณธรรมจริยธรรมให้กับนักการเมือง ไม่เห็นแก่อำนาจและผลประโยชน์ ไม่ทุจริตคอร์รัปชัน ไม่ขายตัว ขายอุดมการณ์ ขอให้รักษาสัญญา ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ 4.ต้องบริหารประเทศตามระบอบประชาธิปไตย ไม่เป็นรัฐบาลเผด็จการ เคารพและฟังเสียงประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างเท่าเทียม 5.ต้องสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีให้เกิดขึ้นกับประเทศ เร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ปัญหาภัยแล้ง

“ต่อให้ปรับ ครม .อีกสิบรอบ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นหัวหน้ารัฐบาล ผลงานก็จะไม่แตกต่างจาก 5-6 ปีที่ผ่านมา สารพัดกรรมการที่พล.อ.ประยุทธ์ไปนั่งหัวโต๊ะ ก็พิสูจน์แล้วว่าไม่มีอะไรดีขึ้น ดังนั้น ทางออกที่ดีที่สุดคือการประกาศลาออก” นายอนุสรณ์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"