อย่าเติมฟืนในกองไฟ! พท.สอน'บิ๊กตู่'เลิกขู่แฟลชม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค. 63 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวข่มขู่กลุ่มนักศึกษาที่จัดแฟลชม็อบตามสถานศึกษาทั่วประเทศ ระวังจะมีคดีอาญาติดตัวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรใช้อำนาจไปข่มขู่ นิสิตนักศึกษาที่กำลังจัดกิจกรรม กิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตยที่หลายประเทศทั่วโลกก็ทำรูปแบบเดียวกัน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องมองอย่างนานาอารยประเทศมอง ไม่มองอย่างดูถูกเหยียดหยาม พล.อ.ประยุทธ์ทราบหรือไม่ว่า เด็กทุกวันนี้เข้าสู่โลกข้อมูลข่าวสารทุกชนิดในทุกมุมของโลก ต่างจากยุคที่ พล.อ.ประยุทธ์ศึกษามา การเข้าถึงข้อมูลต่างกันมาก และสามารถสื่อสารได้หลายภาษา เด็กในโลกยุคใหม่ต้องปล่อยให้เขาคิดให้เขาทำ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ มองเยาวชนแบบลูกแบบหลาน เปิดเวทีให้เขาสามารถแสดงออกได้ และอยู่ในกรอบกติกาที่สังคมรับได้ อย่ามองเยาวชนเหล่านี้เป็นอย่างอื่น  เพราะอนาคตของประเทศก็ต้องฝากไว้กับพวกเขา ตราบใดที่การแสดงออกยังไม่ก่อให้ใครเดือดร้อน หรือสร้างความเสียหาย อย่าเอากฎหมายไปขู่เด็ก

“อยากเตือนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ว่า อย่าไปเติมฟืนในกองไฟ เพราะโลกสื่อสารมันไปเร็วมาก เพราะเด็กเหล่านี้มีอนาคตอยู่แล้ว แต่คนที่ไปขู่เด็กระวังจะไม่มีอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ควรระมัดระวังคำพูด อย่าไปขู่เพราะเด็กไม่กลัวคำขู่” นายสมคิดระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"