'โบว์'แชร์โพสต์มิตรสหาย ตัดสินใจย้ายอยู่สิงคโปร์อย่างไม่ลังเล เพราะประเทศ'ผนงรจตกม'ไม่ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงา


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.63 -   ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แนวร่วมพรรคฝ่ายค้าน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ว่า อยากให้ทุกคนได้อ่านข่าวนี้จนจบ เพราะนี่คือเหตุผลหลักๆ ที่ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่สิงคโปร์ในช่วงนี้อย่างไม่ลังเล

นอกจากมาตรการที่นี่จะสุดยอดแล้ว รัฐบอกว่า มีชุดตรวจ COVID-19 เพียงพอต่อประชาชนทุกคน ใครที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษา”ฟรี” ประกันไม่ต้องจ่ายทั้งประชาชนที่นี่ และชาวต่างชาติ ที่นี่รักษาหายทุกคน ที่เหลือแอดมิดในโรงพยาบาลตอนนี้เหลือแค่สิบกว่าคนเท่านั้น

ทุกตึกมีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้า บางตึกที่มีสถานที่ราชการต้องกรอก health declaration มีการตามติดผู้ป่วยและผู้ที่ต้องเฝ้าระวังผ่านแอป

ในภูมิภาคนี้ไม่มีประเทศไหนมาตรการดีสุดเท่าสิงคโปร์แล้ว (และไตัหวัน) คิดถูกแล้วที่ตัดสินใจมาอยู่นี่ตอนนี้ หมดกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพ ไม่มีใครแพนิค หน้ากากไม่ต้องใส่ เพราะไม่มีใครที่นี่ใส่กันเลย ทุกคนใช้ชีวิตกันตามปกติ เพียงแค่ไม่จัดงานที่มีคนหนาแน่น และปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลที่ทุ่มงบมหาศาลมาดูแลเรื่องนี้ เพื่อให้ปากท้องและเศรษฐกิจของประเทศเดินต่อได้

กลับมามองประเทศ ผนงรจตกม ของเราก็แอบคิดว่า มาตรการต่างๆ ที่มีตอนนี้เหมือนเราไม่ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูเงาว่าประเทศอื่นๆ เขามีมาตรการไปถึงไหนแล้ว ทำไมคนที่นี่เขาไม่แพนิค ไม่กักตุนหน้ากาก ใช้ชีวิตตามปกติได้ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน (ยกเว้นได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่) แต่ยังสามารถควบคุม จัดการ และรักษาโรคได้อย่างดีเยี่ยม แล้วยังมีหน้าจัดให้สิงคโปร์เป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง

คิดสิคิดกันครับ
#มิตรสหายท่านหนึ่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"