"เป๊ป"โวคุมซิตี้ 4 ปี มี 6 แชมป์เมเจอร์ หลังซิวคาราบาวคัพได้อีกสมัย


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มั่นใจความสำเร็จของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังไม่มีทีมไหนทำตามได้ง่ายๆ สำหรับการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ในอังกฤษเป็นรายการที่ 6 นับตั้งแต่เขาเข้ามาคุมทีม หลังจากบดเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 2-1 เก็บแชมป์คาราบาว คัพ ได้เป็นถ้วยล่าสุด เมื่อคืนวันอาทิตย์
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ได้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน หลังเฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้อย่างหวุดหวิด 2-1 ประสบความสำเร็๋จในการป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ได้อีกครั้ง โดยเกมนี้ ซิตี้ ที่คุมสถานการณ์ไว้ได้ด้วย 2 ประตุจาก แซร์โจ้ อเกวโร่ กับ โรดรี ก่อนที่ เอ็มบีวานา ซามัตต้า จะยิงตีไข่แตกให้ ทีมของ ดีน สมิธ สามารถกดดันทีมเรือใบสีฟ้าได้ในช่วงท้าย และเกือบจะทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ จบเกม 90 นาที ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก คว้าแชมป์คาราบาว คัพ ได้เป็นปีที่สามติดต่อกัน และประสบความสำเร็จในนัดชิงชนะเลิศครบทั้ง 4 รายการหลังสุด เมื่อรวมถึง คอมมูนิตี้ ชิลด์, เอฟเอ คัพ และ พรีเมียร์ลีก
    "ผมคิดว่ามันเป็นความสำเร็จที่ชัดเจน การจะคว้าแชมป์ได้ถึง 8 จาก 9 รายการที่มีลุ้น (นับรวม คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2 ครั้ง) มันยากมากที่จะมีทีมใดทำแบบนี้ได้อี ไม่ใช่แค่เราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคู่แช่งของเราด้วย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว
    "มันหมายถึงการทำผลงานที่สม่ำเสมอ เมื่อคุณจำได้และกลับไปทบทวนสิ่งที่ผ่านๆมา คุณจะรู้ได้ว่านักเตะกลุ่มนี้ มีความพิเศษมากขนาดไหน ผมคิดว่ามันสำคํญที่ทุกคนรู้ว่าเรามีความรับผิดชอบที่จะต้องคว้าแชมป์ให้ได้"
    "แซร์โจ้ ได้แชมป์กัที่นี่ไป 13 แชมป์แล้ว มันน่าทึ่งมากๆ นั่นเป็นสิ่งที่กองหน้าหน้าใหม่จะถูกนำมาเปรียบเทียบเพื่อก้าวข้ามไปให้ได้ และนั่นเป็นเรื่องดี"
    กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า ฤดูกาลที่ 4 ของเขาที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้สร้างสถิติและผลงานที่จะยืนยาวไปอีกนาน ซึ่งเขายอมรับว่าเคยทำนายความสำเร็จของสโมสรเอาไว้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมากมายได้ขนาดนี้
    "มันเป็นแชมป์รายการที่สองชองซีซั่นต่อจาก คอมมูนิตี้ ชิลด์ ดังนั้น ทุกคนทำได้ดีมาก"
    ซิตี้ จะกลับมาลงสนามต่อในเกมกลางสัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการเจอกับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบห้า ซึ่งคาดกันว่า เป๊ป น่าจะมีการสลับเอาดาวรุ่งเข้ามาทดสอบให้เห็นอีก
    "สิ่งที่ชัดเจนมากที่สุด คือแชมป์พรีเมียร์ลีกหลายทีม มักผลงานตกลงไปในฤดูกาลต่อๆมา บางทีจะไปจบที่ห้า หรือ ที่หก หรือที่เจ็ด แต่เรายังมีลุ้นแชมป์อยู่ตรงนั้นตลอด แม้แต่ในฤดูกาลนี้ ที่มีปัญหามากมาย เรายังรั้งที่สองของตาราง และมีคะแนนห่างจากที่สามอยู่ 7 แต้ม"
    กวาร์ดิโอล่า ยังยืนยันด้วว่า ทีมของตนยังคงมีความกระหายต่อความสำเร็จ แม้ในลีก จะอาจหมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว เพราะโดน ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างไปเยอะมาก ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ถูกใช้งานจนกรอบ
    "ผมไม่เคยพอสำหรับความสำเร็จ" สเตอร์ลิง กล่าว "เราทำงานขอเราเสร็จสิ้นไปอีกหนึ่งแล้ว และเรามีความเป็นมืออาชีพ การแข่งขันในลีกปีนี้อยากมาก"
    "ตอนนี้เราได้แชมป์ไปแล้วหนึ่งรายการ แต่เรายังคงมีลุ้นอยู่อีก 2 ถ้วย เราตั้งใจและโฟกัสกันเต็มที่ และพร้อมที่จะทำภาระกิจที่เหลือให้ลุล่วง"
    "ไม่ว่าใครก็รู้ว่ามันยากมากที่จะคว้าแชมป์ได้ 3 ปีติดต่อกัน และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามอยู่ และเราจะพยายามต่อไป"
    กวาร์ดิโอล่า กล่าวชม จอห์น สโตนส์ ที่พยายามแก้ตัวจากความผิดพลาดสำหรับประตูของซามัตต้า ที่ทำให้ทีมตกอยุ่ภายใต้ความกดดัน ขณะเดียวกันก็ต้องขอบคุณ เคลาดิโฮ บราโว่ ทีช่วยเซฟลูกสำคัญได้อ่างยอเยี่ยมในช่วงท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"