'หมอเหรียญทอง'ชำแหละแฟลชม็อบ'สามานย์ชน'เป็นได้แค่การชุมนุมของเด็กเกเรขาดการอบรม


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.63- พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พฤติกรรมการชุมนุมที่กระจายตามสถาบันการศึกษาแสดงให้เห็นถึงการชุมนุมที่มีความรวดเร็ว (Speed) เป็นพลัง แต่ยังขาดความอดทน (Endurance) และความยืดหยุ่น (Flexibilty)...ความอดทนและความยืดหยุ่นในที่นี้หมายรวมถึงกาย ใจ และสติปัญญา ของผู้ชุมนุมนะครับ ...การขาดความอดทนและความยืดหยุ่นแสดงออกด้วยพฤติกรรมระเบิดอารมณ์อย่างบุ่มบ่ามจนแทบจะคุ้มคลั่งขาดสติ เช่น การกรีดร้องเมื่อผิดหวังจากการไม่สามารถเปลี่ยนธงชาติได้ ทั้งๆที่เป็นแกนนำระดับผู้นำนิสิตนักศึกษา , การปราศรัยและการแสดงออกที่แสดงนัยนะเสียดสีพระมหากษัตริย์ , การใช้ถ้อยคำหยาบคาย ฯลฯ ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงการไม่มีความรู้ที่ถ่องแท้ที่จะนำมาปลุกระดมใดๆ นอกจากปลุกระดมกลุ่มคนพวกเดียวกันที่เสมือนอยู่ใน "กะลา" (คำที่กลุ่มคนเหล่านี้นิยมใช้เหยียดหยามคนอื่นๆจนลืมสำรวจตนเอง)

หากสิ่งเหล่านี้ คือ ผลผลิตหรือความคาดหวังจากอาจารย์หรือขบวนการที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสู่ "อนาคตใหม่" โดยอาศัยพลังของคนที่สังคมยกย่องว่าเป็น 'ปัญญาชน' แต่กลับกลายเป็น "สามานย์ชน" เช่นนี้ ก็ไม่อาจนำมาซึ่ง 'พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง' ใดๆได้...เป็นได้แค่ "การชุมนุมของเด็กเกเรขาดการอบรม" เท่านั้น...ไม่ต้องไปดุด่าว่ากล่าวแล้วล่ะครับมันแก้ไม่ได้ ...ไม่ต้องใช้กำลังใดๆปราบปรามทั้งสิ้น...ควบคุมเส้นทางการโอนเงินสนับสนุน ตัดท่อน้ำเลี้ยง ควบคุมหัวโจกอาชญากรรม ควบคุมการก่อวินาศกรรม รับจ้างสร้างสถานการณ์ความรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้นก็พอ...

อย่างที่ผมเคยพูดแล้วนะครับว่า ในที่สุดแล้ว "ปีศาจแห่งกาลเวลาในตัวของมันเองจะหลอกหลอนตัวมันเอง".
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"