'ป้าหน่อย'กลืนเลือด!สงบศึกภายในเพื่อไทย ไม่โทษกันไปมาเพราะอยู่องค์กรเดียวกัน


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.63- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย หลังจากอภิปรายไม่ไว้ว่างใจรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ว่า เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พูดคุยกันและฟังความคิดเห็นแต่ละฝ่ายในการประชุมพรรคเพื่อไทย 3 มี.ค. และต้องให้กำลังใจคนที่ปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่หัวหน้าพรรค ผู้ปฏิบัติหน้าที่ ส่วนข้อผิดพลาด จะนำบทเรียนมาวิเคราะห์ จะแก้ไขอย่างไรที่จะทำให้พรรคมีความแข็งแรงขึ้น ส่วนที่ถามเหมือนจะมีการโทษกันไปมานั้น คงไม่มีใครโทษใคร เราอยู่องค์กรเดียวกัน เชื่อว่าไม่มีการโทษกันไปมา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราต้องช่วยเหลือกันปรับปรุง

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวอีกว่า กรรมการยุทธศาสตร์ด้านความยุติธรรมกฎหมาย ที่มีนายชัยเกษม นิติสิริ เป็นประธาน จะนำเรื่องที่อภิปรายไม่ไว้วางใจในทุกเรื่องมาดู และยื่นดำเนินการทางกฎหมายต่อศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)หรือองค์กรที่จะต้องมีหน้าที่ตรวจสอบต้องรับเรื่องไปดำเนินการต่อ ซึ่งในเย็นวันนี้ นายชัยเกษมได้เรียกประชุม เพื่อจะดำเนินการเอาผลของการอภิปรายที่จะเอาผิดตามกฎหมายได้ เอาผิดผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนายกฯหรือรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะทำงานร่วมกันยากขึ้นหรือไม่เพราะเกิดรอยร้าว คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมกันเพื่อเดินหน้าทำงานกันต่อ ตนเพิ่งได้รับโทรศัทพ์จากพรรคอนาคตใหม่ชวนไปรับประทานอาหาร แต่ยังไม่ได้คุยอะไรมาก รวมทั้งที่ผ่านมาได้มีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านและได้แถลงแล้วว่าจะทำงานร่วมกันไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการดำเนินการกับงูเง่าของพรรค หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการกำลังพิจาณา ตนยังไม่ทราบรายละเอียด ขอให้ฟังจากคณะกรรมการดีกว่าเพราะมีคนรับผิดชอบอยู่แล้ว

ถามถึงการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถ้าจะรับฟังความคิดเห็นนักศึกษาคนที่เกี่ยวพันคือ นายกรัฐมตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล สามารถรับฟังได้โดยตรง และเป็นเรื่องที่ควรจะรับฟังเพราะเป็นเรื่องที่เห็นได้ยากที่นักศึกษาจะออกมาพร้อมเพรียง ทุกเสียงมีความหมาย มีคุณค่าเมื่อเรียกร้องไปที่นายกฯก็ควรรับฟัง แต่วันนี้ต้องผ่านขั้นตอนแรกก่อนคือ นายกฯต้องรับฟัง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"