สยบ..มะเร็งในกาย


เพิ่มเพื่อน    

    เรื่องนี้มีเพื่อนที่กำลังเรียนหลักสูตรเกี่ยวกับสุขภาพส่งมาให้ค่ะ เห็นว่าน่าสนใจ และไม่ยากนักที่จะลองดู ที่สำคัญ มิได้เสียหายก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ กับชีวิตและทรัพย์สินนะคะ ....เรื่องมีอยู่ว่า.. 
    หมอได้ผ่าศพคนอายุ 90-103 ปีที่ตายธรรมชาติ พบว่าแต่ละคนล้วนมีเซลล์มะเร็งอยู่ บางคนมีหลายแห่งด้วย แต่ทำไมพวกเขาจึงไม่มีอาการ เขาเชื่อว่ามันสงบอยู่ในระยะฟักตัว หรือจำศีล ถ้ามีสิ่งที่มีปลุกหรือกระตุ้นให้ตื่นจึงจะเจริญเติบโต
    วงการแพทย์ปัจจุบันกำลังพยายามหาวิธีทำให้เซลล์มะเร็งสงบอยู่ได้ตลอดไป และเชื่อว่าอาหารที่ทำให้เซลล์มะเร็งสงบได้แก่ 1.ขมิ้น (สารที่เชื่อว่าต้านมะเร็งคือ curcumin) 2.พริก (capsaicin) 3.ขิง (curcumin) 4.ชาเขียว (catechin) 5.ถั่วเหลือง (isoflavones) 6.มะเขือเทศ (lycopene) 7.องุ่น (resveratrol)y และ 8.กระเทียม (sulfides)
    เมื่อรู้ว่าอะไรที่จะ "เอาอยู่" มะเร็งแล้ว ก็มีดูว่าอะไรคือ 10 อันดับอาหารที่กระตุ้นให้เซลล์มะเร็งฟื้นบ้าง เริ่มจาก 1.แฮมเบอร์เกอร์ ของทอด, โค้ก (Hamburger Fries + Cola) 2.ข้าวซี่โครงหมูตุ๋น + ชาไข่มุก (Pork ribs rice + Zhen milk) 3.เกี๊ยวซ่า + นมถั่วเหลือง (Pot Sticker + Soy Milk) 4.สปาเกตตีอิตาเลียน + ซุปเมอแรงค์ ((Grilled Italian noodles) + meringue soup) 5.ไก่ทอดเกาหลีกับเบียร์ (Korean fried chicken + beer) 6.ข้าวผัด + ซุปกงเหมา (Fried rice + Gongmao soup) 7. ราเมง + ครีมแข็ง (Ramen + Frost Cream) 8.ข้าวหน้าหมูตุ๋น + ซุปลูกชิ้นปลา (Braised Pork Rice + Fish Ball Soup) 9.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น + กะหล่ำปลีดอง (Braised beef noodles + sauerkraut) และ 10.หมูทอด + โอเด้ง (Fried meat round + Oden boiled)
    สรุปว่า "You are what You eat" หรือคุณจะเป็นอะไรก็ตามที่คุณกินเข้าไป
    ทิ้งท้ายด้วยของแถมคือ อาหารที่ต้านพิษ ลองหากินดูนะคะ แต่จำไว้ว่า กินแต่พอดีนะคะ ไม่ใช่ระดมรับประทานมันทุกวัน ไม่เปลี่ยนเมนูเลย อาจจะกลายเป็นโรคขาดสารอาหารได้นะคะ
    อาหารต้านพิษ ได้แก่ 1.มันหวาน (Sweet potato) 2.ถั่วเขียว (Mung beans) 3.ข้าวโอ๊ต (Oats) 4.เม็ดบัว (Huanren) 5.เซียวหมี่ (Xiaomi) 6.ข้าวกล้อง (Brown rice) 7.ถั่วแดง (Red Beans) 8.แครอต (Carrots) 9.แยม (Yam) 10.หญ้าเจ้าชู้ (Burdock) 11.หน่อไม้ฝรั่ง (Asparagus) 12.หัวหอม (Onions) 13.รากบัว (Lotus root) 14.หัวไช้เท้า (White radish) 15.โกฐจุฬาลัมพา (Artemisia halodendron) 16.ใบของมันหวาน (Sweet potato leaves) 17.ใบหัวไช้เท้า (Radish leaves) 18.ชวานชี (Chuanqi) 19.โยเกิร์ต (Yogurt) และ 20.น้ำส้มสายชู (Vinegart).

                                        "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"