"ณัฏฐพล" มอบ สอศ. เร่งอาชีวะผลิตหน้ากากผ้ามีไส้กรองเพิ่ม เล็งใช้พื้นที่รร.อาชีวะ ที่ปิดตัวไปแล้ว เป็นโรงงานผลิต


เพิ่มเพื่อน    

 

3มี.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)  กล่าวว่าว่า  ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันอังคารที่ 3มี.ค.  ยังมีการหารือถึงเรื่องการผลิตหน้ากากอนามัย ซึ่งขณะนี้ยังมีความต้องการ และขาดแคลนอยู่ จึงมีการพูดถึงเรื่องหน้ากากทดแทน ซึ่งเป็นหน้ากากที่ทำด้วยผ้า   ขณะนี้ ตนจึงได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทำการผลิตหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้ามีไส้กรอง เพิ่มเติมจากเดิมที่ได้สั่งผลิตไว้แล้ว 50,000 ชิ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ ขยายการครอบคลุมไปถึงความต้องการของประชาชนทั่วไปด้วย  ซึ่งในส่วนจองกลุ่มอาชีวะที่ผลิต เป็นหน้ากาผ้าที่มีไส้กรอง ซึ่งขณะนี้ทำอยู่ และจะเพิ่มกำลังการผลิต ขึ้นมาทดแทน ซึ่งจะทำให้ลดความกดดัน” 
ส่วนพื้นที่ในการผลิตหน้ากากนั้น กำลังพิจารณาอยู่ว่า  อาจจะใช้พื้นที่อาชีวะที่ปิดตัวลง มาใช้เป็นสถานที่ในการผลิต ขณะที่ผู้บริหารของศธ. ก็จะหาช่องทางในการซื้อวัสดุที่ใช้ในการผลิตหน้ากาก  ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันฝุ่น PM2.5 ด้วย แต่ขาดแคลน

“เราก็จะทำหน้ากากผ้า สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งหน้ากากนี้  จะนำวัสดุมาผสมสานกัน เพื่อช่วยป้องกันทั้งไวรัส COVIC -19 และ  PM2.5 ในเวลาเดียวกัน”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"