อาร์เตต้าโล่งปืนฉลุยเอฟเอคัพหลังเสี่ยงปรับโผไป 9 คน


เพิ่มเพื่อน    


มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับว่า เขาค่อนข้างเสี่ยงที่เปลี่ยนผู้เล่นไป 9 คน สำหรับศึกเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนจะบุกคว้าชัยที่บ้านของ พอร์ทสมัธ ได้ 2-0 อ้างไม่มีทางเลือกเพราะนักเตะหลายคนสภาพร่างกายและสภาพจิตใจยังไม่พร้อมหลังเพิ่งร่วงช็อคจากศึกยูโรป้า ลีก
    อาร์เซนอล ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้แบบไม่ยากเย็น แม้จะเปลี่ยนผู้เล่นจากโผชุดเดิมไปถึง 9 คน แต่ก็ยังดีพอที่จะบุกไปคว้าชัย 2-0 ที่ แฟรตตัน ปาร์ค จากผลงานการทำประตูของ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส กับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์
    ผลงานนัดนี้ถือว่าเป็นการตอบโต้กลับมาได้เยี่ยมสำหรับทีมของ อาร์เตต้า ที่เพิ่งตกรอบจากฟุตบอลสโมสรยุโรปมาจากการเสียประตูในช่วงก่อนเวลาในการเจอกับ โอลิมเปียกอส เมื่อพฤหัสฯที่แล้ว
    กุนซือชาวสเปน ยอมรับว่า การเปลี่ยนผู้่เล่นแบบยกทีมแบบนี้ ค่อนข้างเสี่ยง แต่สุดท้ายก็ช่วยให้ทีมยังคงมีลุ้นในการล่าแชมป์ต่อได้ในฤดูกาลนี้ ขณะที่นักเตะชุดเดิมที่ยังได้เล่นต่อ มีเพียง ดาวิด ลุยซ์ กับ บูกาโย่ ซาก้า
    "พวกเขาสมควรได้รับโอกาสอย่างเต็มภาคภูมิ และผมรู้ว่ามันค่อนข้างเสี่ยงที่จะมาปรับโผแบบยกแผงในรายการนี้ แต่พวกเขาก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยง" บอสทีมปืนใหญ่ กล่าวชมบรรดาผู้เล่นที่เขาเปิดโอกาสให้ได้ลงเล่นในแมทช์นี้
    "ผมพิจารณานักเตะของทีมหลายๆคนแล้ว บางคนหมดสภาพจริง บ้างก็มีปัญหาเจ็บ มีปัญหาความฟิต บางคนก็สภาพจิตใจแย่ จากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงนาทีสุดท้าย เกมยูโรป้า ลีก"
    "ดังนั้นผมจึงพยายามทีร่จะเลือกทีมที่เหมาะที่สุดซึ่งผมรู้ดีว่าพวกเขาเป็นอย่างไร และผมก็พยายามเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว หากคุณชนะ มันก็โอเค แต่ถ้าเราแพ้ ก็แน่นอนว่ามันต้องเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด"
    "พลังงาน, โฟกัส และความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะเล่นในรายการนรี้ คือสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ"
    ถึงจะชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่ก็มีข่าวร้ายสำหรับอาร์เซนอล ตรงที่ ลูคัส ตอร์เรร่า ผู้เล่นแดนกลาง ได้รับบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกหลังเกมผ่านไปได้แค่ 17 นาที
    มิดฟิลด์ตัวทีมชาติอุรุกวัย ออกจาก แฟรตตัน ปาร์ค โดยต้องอาศัยไม้ค้ำ ซึ่ง อาร์เตต้า กล่าวเสริมว่า "เขารู้สึกเจ็บมากๆ ช่วงนี้เขาต้องรักษาตัวเองไปสักระยะ"
    "เขาจะได้รับการตรวจอย่างละเอียดอีกในสองสามวันนี้ แล้วเราจะได้รู้อะไรเพิ่มเติมแน่ ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่ามันเป็นปัญหาที่กระดูกหรือเอ็น ซึ่งก็ต้องรอก่อน"
    เคนนี่ แจ็คเก็ตต์ ผู้จัดการทีมพอร์ทสมัธ กล่าวยืนยันว่าเขารู้สึกภาคภูมิใจในตัวนักเตะของตน แต่แม้จะออกสตาร์ทเกมนี้ได้ดีทั้งที่คู่แข่งเป็นทีมใหญ่จากพรีเมียร์ลีก แต่ก็ต้องยอมรับว่า อาร์เซนอล สมควรแล้วที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป
    "ผมรู้สึกว่าเราสามารถกดดันพวกเขาได้มากทีเดียวในครึงเวลาแรก เราจำเป็นต้องฉวยโอกาสทำสกอร์ให้ได้จากช่วงเวลาแบบนั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า อาร์เซนอล แข็งแกร่งมาก บล็อคเอาไว้ได้ และทำให้เราไม่สามารถเอาสกอร์จากช่วงที่กำลังเล่นดีขนาดนั้นได้"
    "ผมผิดหวงกับประตูแรก และไทม์มิ่งของมัน เราควรจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0 ให้ได้แล้วไปเริ่มต้นใหม่ในครึ่งหลัง"
    "ยังไงผมก็ต้องชมผู้เล่นของผม พวกเขาไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ แต่อาร์เซนอลก็สมควรที่ชนะเกมนี้แล้ว แต่เราภูมิใจที่เราผ่านมาถึงรอบนี้ได้ และเราก็ยังทำผลงานได้ดีในลีก"
    แฟนปืนใหญ่ ระหว่างเกมค่อนข้างมีอารมฌ์เดือด ตอนที่ ตอร์เรย์ร่า โดนหามออกจากสนาม โดยทางกองเชียร์เจ้าบ้าน มีการตะโกนเยาะเย้ยตามหลัง ขณะที่ใบเหลืองปัญหาของ มัตเตโอ เกวนดูซี่ ที่เงื้อมือสูงวางบอลจะเตะฟรีคิกเพราะโดนสั่งให้เตะใหม่หลังเขี่ยบอลเล่นเร็วเกินไปและไม่ตรงจุด แต่ทาง ไมค์ ดีน ผู้ตัดสิน ไม่ตลกด้วยและแจกใบเหลืองให้ด้วยข้อหาประชดผู้ตัดสิน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"