‘บาส’ขอร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ โพสต์โปรโมทที่พักทั่วประเทศฟรี!


เพิ่มเพื่อน    

บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ นักแสดงและมือกีต้าร์วง Better Weather

 

          นาทีนี้เรื่องที่น่ากลัวอันดับต้นๆของชาวไทยคงหนีไม่พ้นเจ้าไวรัสตัวร้าย COVID-19 ซึ่งประชาชนส่วนมากเลือกที่จะหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกประเทศหรือการไปในที่ชุมชนที่มีคนเยอะๆเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวและผู้ประกอบการต่างๆนั่งตบยุงด้วยความเหงาหงอย

          ล่าสุด บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ นักแสดงและมือกีต้าร์วง Better Weather ซึ่งเป็นเจ้าของชาแนลและเพจ Go Went Go เพจที่นำเสนอเรื่องราวของการเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆทั่วโลก และมีผู้ติดตามกว่า 7แสนคน ได้โพสต์ประกาศว่าจะโปรโมทที่พักให้ผู้ประกอบการฟรี เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

          โดยประกาศดังกล่าวมีใจความว่า “ประกาศ​สำคัญจากเพจ​ gowentgo​ โปรโมทที่พักฟรี เนื่องด้วยการระบาดของไวรัส​ ทำให้ตอนนี้การท่องเที่ยวในประเทศแย่มาก​ ในฐานะที่ผม​มีสื่ออยู่ในมือ​ แต่ผมคงไม่สามารถไปทุกจังหวัดได้​ แต่​อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยการท่องเที่ยวในประเทศ​เรา รวมถึงปากท้องของชาวบ้าน​และ​ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว​ ในจังหวัดต่างๆ​ ผมจึงยินดีจะโปรโมท​ "ที่พักทุกจังหวัดในประเทศให้ฟรี​"

          โดยมีเงื่อนไข​ คือทุกที่พักที่ส่งมาให้ลง​ ต้องให้ราคาพิเศษ​ ( ต่างจากราคาใน​ App​ ต่างๆ)​ แก่นักท่องเที่ยวคนไทยและ​ใช้ราคานี้ได้อย่างน้อยถึงสิ้น "พฤษภาคม" เพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน​คนละครึ่งทาง​เพื่อที่จะ...

          1) ผู้ประกอบการมีรายไดัอาจจะไม่เท่าตอนปรกติ​แต่อย่างน้อยก็อาจจะประคองจนผ่านช่วงนี้ไปได้​ และ​ ร้านค้าต่างๆ​ที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวก็จะได้มีนักท่องเที่ยวไปด้วย​

          2)​ เราคนไทยเองก็จะได้ไป เที่ยวพักผ่อนจากเรื่องเครียดๆใน​ราคาที่ถูกลงบนช่วงเศรษฐกิจ​แบบนี้​

          3) เพื่อให้เงินได้หมุนเวียน​ในภาคธุรกิจของประเทศ​และเป็นภาพลักษณ์​ที่ดีว่าการท่องเที่ยวไทย​ยังแข็งแรงรอวันที่สถานการณ์​คลี่คลายกลับมาใหม่อีกครั้ง

          โดยทุกที่พัก​ที่ส่งมาได้ตั้งแต่ที่พักเล็กจนถึงโรงแรม​เลย​ โดยเราจะแบ่งเป็น​ ภาคของประเทศ​ ถ้าภาคไหนมีเยอะ​ เราก็จะแบ่งเป็นหลายๆ​ part ลง​เป็นอัลบั้มรูปในเพจ​ ตอนนี้ที่ไหนเดือดร้อนส่งมาได้เลย​ โดยกรอกข้อมูล​ใน​ Google​ Form​ https://drive.google.com/open…

          พร้อมกับส่งรูป​ที่พักของคุณ​ มา​ 4รูป​ โดยที่ไม่ติดลิขสิทธิ์​ ​ ภายในวันที่​ 10 มีนาคม​ เวลาเที่ยงตรง ( เกินจากนี้​ ขออนุญาต​ ตัดออกก่อน​ เพราะอาจจะทำไม่ไหวจริงๆ​ และขอลงให้เฉพาะ​ที่พักที่ทำได้ครบตามเงื่อนไข​ )​ โดยเราหวังว่า​ สิ่งที่เราทำจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยและหากใครอยากมีส่วน​ร่วมกับ​เรา แค่ช่วยกระจายข่าวนี้ไปยังผู้ประกอบการ​ และ​ ช่วยกันไปเที่ยวในประเทศกัน​ เมืองไทยยังมีที่สวยๆอีกเยอะมากครับ แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน​ #saveการท่องเที่ยวไทย​ #​saveท่องเที่ยวไทย ปล.รูปนี้ถ่ายที่เมืองไทย”

 

ทุ่งโปรงทอง ระยอง / เขาอีบิด เพชรบุรี / น้ำตกจ๊อกกระดิ่ง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี

ทุ่งโปรงทอง ระยอง / เขาอีบิด เพชรบุรี / น้ำตกจ๊อกกระดิ่ง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี

 

North Star Valley หุบเขาดาวเหนือ

North Star Valley หุบเขาดาวเหนือ

 

ท่าปอม คลองสองน้ำ / เกาะปอดะ อ่าวนาง / อ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่

ท่าปอม คลองสองน้ำ / เกาะปอดะ อ่าวนาง / อ่าวท่าเลน จังหวัดกระบี่

 

เขื่อนรัชชประภา กุ้ยหลินเมืองไทย อุทยานแห่งชาติเขาสก

เขื่อนรัชชประภา กุ้ยหลินเมืองไทย อุทยานแห่งชาติเขาสก

 

เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจากอินสตาแกรม bas_gowentgo  และเพจ Go Went Go : เที่ยว เว้น เที่ยว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"